ก.ล.ต. เตือนประชาชนระวังถูกชักชวนให้ลงทุนกับ 'แฮช บีเอ็กซ์ โกลบอล'

ก.ล.ต. เตือนประชาชนระวังถูกชักชวนให้ลงทุนกับ 'แฮช บีเอ็กซ์ โกลบอล'

ก.ล.ต. เตือนประชาชนใช้ความระมัดระวัง หากถูกชักชวนให้ลงทุนในบริษัท แฮช บีเอ็กซ์ โกลบอล จำกัด เหตุไม่ใช่ผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับอนุญาตจากกระทรวงการคลัง รวมทั้งไม่เคยยื่นขออนุญาตออกและเสนอขายไอซีโอหรือโทเคนดิจิทัลกับ ก.ล.ต.

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่าตามที่ปรากฏข่าวว่า มีกลุ่มผู้ได้รับความเสียหายได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจากลงทุนกับ บริษัท แฮช บีเอ็กซ์ โกลบอล จำกัด (HashBX Global Co.,Ltd) นั้น กรณีดังกล่าว ก.ล.ต. ได้รับการร้องเรียนจากผู้ลงทุน และพบข้อมูลเพิ่มเติมนอกเหนือจากเรื่องดังกล่าว ซึ่งในปัจจุบันอยู่ระหว่างการรวบรวมข้อเท็จจริงและประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อพิจารณาว่า มีการดำเนินการในส่วนใดที่เกี่ยวข้องกับ พ.ร.ก. การประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล หรือกฎหมายอื่นภายใต้การกำกับดูแลของ ก.ล.ต. หรือไม่ ในระหว่างนี้ จึงขอให้ผู้ลงทุนใช้ความระมัดระวังหากได้รับการชักชวนให้ลงทุนกับบริษัทดังกล่าว เนื่องจาก HashBX ไม่ใช่ผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับอนุญาตจากกระทรวงการคลัง รวมทั้งไม่เคยยื่นขออนุญาตออกและเสนอขายไอซีโอหรือโทเคนดิจิทัลกับ ก.ล.ต. แต่อย่างใด

ทั้งนี้ ก.ล.ต. ขอย้ำให้ผู้ที่สนใจลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลต้องตระหนักถึงความเสี่ยงที่เกี่ยวข้อง และหากประสงค์จะลงทุน ขอให้ติดต่อผู้ที่ได้รับอนุญาตประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างถูกต้อง โดยสามารถตรวจสอบรายชื่อและศึกษาข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ เสี่ยงสูง.com และหากสนใจลงทุนในไอซีโอหรือโทเคนดิจิทัล ขอแจ้งให้ทราบว่า ขณะนี้ยังไม่มีผู้ออกโทเคนดิจิทัลรายใดได้รับอนุญาต รวมถึงยังไม่มีผู้ใดมายื่นแบบคำขออนุญาตและแบบไฟลิ่งกับ ก.ล.ต. หากผู้ลงทุนมีเบาะแสเกี่ยวกับการดำเนินการที่น่าสงสัย โปรดแจ้ง Help Center ของ ก.ล.ต. ที่โทร.1207 เพื่อการตรวจสอบในเชิงลึกต่อไป