กังวลเบร็กซิทหนุนค่ายรถญี่ปุ่นแห่ถอนตัวจากอังกฤษ

กังวลเบร็กซิทหนุนค่ายรถญี่ปุ่นแห่ถอนตัวจากอังกฤษ

ขณะมือมืดส่งวัตถุต้องสงสัยป่วนอังกฤษและสก็อตแลนด์ต่อเนื่อง หลังจากที่มีการส่งพัสดุบรรจุระเบิดไปยังสนามบินและสถานีรถไฟในกรุงลอนดอนก่อนหน้านี้

บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป เปิดเผยว่า ทางบริษัทจะถอนตัวจากอังกฤษในปี 2566 หากอังกฤษมีการแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (เบร็กซิท) โดยไม่มีการทำข้อตกลงใดๆ เนื่องจากจะทำให้บริษัทเผชิญกับอัตราภาษีนำเข้าที่เพิ่มขึ้น

ทางด้านบริษัทฮอนด้า มอเตอร์เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า ทางบริษัทจะปิดโรงงานรถยนต์ในอังกฤษในปี 2564 ท่ามกลางความไม่แน่นอนจากปัจจัยเบร็กซิท ส่วนบริษัทนิสสัน มอเตอร์ระบุว่า บริษัทตัดสินใจยกเลิกแผนที่จะผลิตรถยนต์เอสยูวีเอ็กซ์-เทรล รุ่นใหม่ที่โรงงานทางตะวันออกเฉียงเหนือของอังกฤษ

ทั้งนี้ อังกฤษมีกำหนดแยกตัวอย่างเป็นทางการจากสหภาพยุโรปในวันที่ 29 มี.ค.

ขณะเดียวกัน มีผู้พบเห็นวัตถุต้องสงสัยที่สนามบินฮีทโธรว์ และสนามบินซิตี้ในกรุงลอนดอน รวมทั้งสถานีรถไฟวอเตอร์ลู ซึ่งเป็นสถานีรถไฟที่มีผู้โดยสารคับคั่งที่สุดในกรุงลอนดอน โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่า วัตถุต้องสงสัยดังกล่าวเป็นระเบิดแสวงเครื่อง และต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ทำลายระเบิดดังกล่าว 

ขณะที่ตำรวจสก็อตแลนด์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้ทำลายระเบิดที่มีการส่งไปยังมหาวิทยาลัยกลาสโกลว์ในวันพุธ(6มี.ค.)ตามเวลาท้องถิ่น และมีรายงานว่า พบวัตถุต้องสงสัยที่อาคารรัฐสภาอังกฤษ มหาวิทยาลัยเอสเซ็กซ์ และธนาคารรอยัล แบงก์ ออฟ สก็อตแลนด์ แต่เจ้าหน้าที่ระบุว่า วัตถุต้องสงสัยเหล่านี้ไม่เป็นอันตรายแต่อย่างใด พร้อมทั้งระบุว่า ยังเร็วเกินไปที่จะกล่าวว่าเหตุการณ์ป่วนเมืองช่วงสองวันนี้มีความเกี่ยวข้องกันหรือไม่