ทีนิวส์แถลงจุดยืนปกป้อง 'ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์'

ทีนิวส์แถลงจุดยืนปกป้อง 'ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์'

"ทีนิวส์" ออกแถลงการณ์ ยืนหยัดอุดมการณ์ของสำนักข่าว ที่จะปกป้อง "ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์"

จากกรณีพรรคอนาคตใหม่ไปแจ้งความดำเนินคดีกับสำนักข่าวทีนิวส์ ล่าสุดสำนักข่าวทีนิวส์ ได้ออกแถลงการณ์ ผ่านเพจเฟซบุ๊ก ยืนหยัดอุดมการณ์ของสำนักข่าวทีนิวส์ ที่จะปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์

แถลงการณ์ ระบุว่า สำนักข่าวทีนิวส์ก่อตั้งขึ้นมาและทำหน้าที่สื่อมวลชนมาด้วยจุดยืนที่ชัดเจน คือ การนำเสนอข่าวสารที่วางอยู่บนความคิดว่า ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เป็นสถาบันหลักของสังคมไทย มาอย่างช้านาน

ที่ผ่านมายามประเทศไทยเราเกิดวิกฤติครั้งแล้วครั้งเล่า หากเป็นเพราะเรามีสถาบันพระมหา กษัตริย์ที่เป็นหลักร่วมรวมใจของสังคม ร้อยรัดสังคมไทย คนไทย ให้ผ่านพ้นวิกฤติมานับครั้งไม่ถ้วน

และแม้ว่าจะมีบางความคิด ความเห็นที่แตกต่าง แต่กระนั้นหากความคิดและความเห็นที่แตกต่างกันนั้นอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมายที่มีอยู่ สังคมไทยเราก็ยอมที่จะให้สามารถแสดงความคิดและดำเนินกิจกรรมต่างๆได้ตามกรอบของกฏหมาย

การที่พรรคอนาคตใหม่ฟ้องสำนักข่าวทีนิวส์ว่าใส่ร้ายและหมิ่นประมาทนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจและพรรคอนาคตใหม่นั้น สำนักข่าวทีนิวส์ถือว่าได้ทำหน้าที่ของสื่อมวลชนที่พึงมีต่อสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์อย่างเต็มที่และตรงไปตรงมา อันเป็นเรื่องที่ดีที่ข้อเท็จจริงและความจริงทั้งหมดเกี่ยวกับพฤติกรรมของนายธนาธร นายปิยะบุตร แสงกนกกุล และพรรคอนาคตใหม่ที่มีเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ทั้งหมดจะได้นำเสนอในการพิจารณาในชั้นศาล และจะปรากฎต่อสาธารณะต่อไป ซึ่งสำนักข่าวทีนิวส์จะไม่เปลี่ยนแปลงในจุดยืนนี้ และจะทำหน้าที่สื่อมวลชนด้วยจุดยืนนี้ตลอดไป

ทีนิวส์แถลงจุดยืนปกป้อง 'ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์'

ทีนิวส์แถลงจุดยืนปกป้อง 'ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์'

94175