นายกฯ ไม่มีคิวขึ้นปราศรัยหาเสียงให้ พปชร.

นายกฯ ไม่มีคิวขึ้นปราศรัยหาเสียงให้ พปชร.

“ประยุทธ์” ไม่ขึ้นปราศรัย ช่วยพปชร. ระบุสัปดาห์นี้ ไม่มีคิวช่วยหาเสียง ขอรักษาตาให้เป็นปกติก่อน

เมื่อวันที่ 6 มี.ค.62 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมร่วมกันระหว่างคณะกรรมการบูรณาการนโยบายพัฒนาภาค(ก.บ.ภ.) และ คณะกรรมการนโยบายการบริหารงานจังหวัดและกลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการ (ก.น.จ.) ครั้งแรก ถึงความชัดเจนในลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) หาเสียงว่า "ไม่ได้ช่วยหาเสียงอะไรกับใคร" เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่าวันที่ 10 มี.ค. ไม่ไปปราศรัยที่โคราช ใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ยังคงทำงานเหมือนเดิม ก่อนส่งมือสัญลักษณ์ ไอเลิฟยู เท่านั้นด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม และเดินขึ้นห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้าทันที

ทั้งนี้ แหล่งข่าวใกล้ชิดพล.อ.ประยุทธ์ เปิดเผยว่า ในวันที่ 10 มี.ค.นี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะไม่ไปร่วมปราศรัยหาเสียงช่วยพรรคพลังประชารัฐที่จังหวัดนครราชสีมา ตามที่พรรคกำหนด และในสัปดาห์นี้จะยังไม่มีการลงพื้นที่หาเสียงนอกเวลาราชการในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยขอรักษาตาให้หายเป็นปกติก่อน ส่วนโค้งสุดท้ายจะช่วยพปชร. หาเสียงหรือไม่ ก็ต้องพิจารณาอีกครั้งตามความเหมาะสม

ผู้สือข่าวรายงานว่า สำหรับความคืบหน้าอาการทางสายตาของนายกฯ ในวันนี้ยังคงสวมแว่นกันแสงอยู่ เนื่องจากยังมีการอักเสบตเล็กน้อย โดยแพทย์ได้ให้ใส่แว่นถนอมสายตาไประยะหนึ่งก่อน