ศาลรธน.คุมเข้มมาตรการปลอดภัย วันอ่านคำวินิจฉัยยุบทษช.

ศาลรธน.คุมเข้มมาตรการปลอดภัย วันอ่านคำวินิจฉัยยุบทษช.

ศาลรธน. วางมาตรการรักษาความปลอดภัยเข้ม ขอกำลังตำรวจ-อีโอดี ตรึงศาลวันอ่านคำวินิจฉัยยุบทษช. เตรียมถ่ายทอดสัญญาณจากห้องพิจารณา 3 จุด

เมื่อวันที่ 6 มี.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ได้จัดเตรียมความพร้อมของสถานที่ในการอ่านคำวินิจฉัยคดียุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช. )ในวันที่ 7 มี.ค.นี้ เวลา 15.00 น. ซึ่งการอ่านคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญครั้งนี้ได้สงวนสิทธิการเข้าฟังการอ่านคำวินิจฉัยในห้องพิจารณา แต่ได้เตรียมการถ่ายทอดสัญญาณจากห้องพิจารณามาที่จอโทรทัศน์วงจรปิดที่จะติดตั้ง 3 จุด ในบริเวณลานกิจกรรมของศูนย์ราชการอาคารเอ โดย 2 จุดได้จัดเตรียมไว้ให้สื่อมวลชน ส่วนอีกหนึ่งจุดได้เตรียมให้ประชาชนที่สนใจสามารถรับชมการอ่านคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญได้

สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยภายในศาลรัฐธรรมนูญนั้น เป็นไปอย่างเข้มข้นกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา โดยได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจมารักษาความปลอดภัย ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ และ เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล รวมถึงหน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด (อีโอดี) พร้อมสุนัขตำรวจ ที่จะเข้ามาตรวจความเรียบร้อย พร้อมประกาศปิดลานจอดรถด้านหน้า รวมถึงปิดประตูหน้าสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ โดยให้เจ้าหน้าที่ของศาลให้เข้า-ออกช่องทางเดียวคือประตูฝั่งลานกิจกรรมเท่านั้น ส่วนบุคคลภายนอกจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้ามายังพื้นที่ของศาลรัฐธรรมนูญ