ผบ.ทบ.ห่วงจนท.ทหารถูกกระทำ ปัดตอบแจ้งความ 'เสรีพิศุทธ์'

ผบ.ทบ.ห่วงจนท.ทหารถูกกระทำ ปัดตอบแจ้งความ 'เสรีพิศุทธ์'

"พล.อ.อภิรัชต์" ยอมรับห่วงกำลังพล จนท.ทหารถูกกระทำ ปัดตอบแจ้งความ "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" คดีหมิ่นประมาท

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 6 มี.ค. ที่หน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบก (นปอ.) ดอนเมือง พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เดินทางมาร่วมงานวันคล้ายวันสถาปนานปอ.ครบรอบ 27 ปี โดยไม่ได้อยู่ร่วมพิธีสงฆ์ โดยมอบหมายให้พล.อ.วรวิทย์ วรรธนะศักดิ์ ประคณะที่ปรึกษากองทัพบก เป็นประธานพิธีแทน โดยพล.อ.อภิรัชต์อยู่ร่วมงานประมาณ 20 นาที ซึ่งไม่เข้าร่วมพิธีสงฆ์ ไม่ได้เดินดูนิทรรศการที่ทางหน่วยจัดเตรียมไว้ และไม่ร่วมรับประทานอาหารเช้ากับนายทหารระดับสูงด้วย

ก่อนเดินทางกลับพล.อ.อภิรัชต์ ได้กล่าวถึงการปฏิบัติหน้าที่ของกำลังพลในการดูแลพื้นที่ที่นักการเมืองลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งในช่วงนี้ว่า เป็นห่วงทั้งหมด เป็นห่วงกองทัพบก เป็นห่วงกำลังพลทุกคน

ทั้งนี้ พล.อ.อภิรัชต์ ได้ปฏิเสธที่จะตอบคำถามกรณีที่มีการยื่นฟ้อง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในข้อหาหมิ่นประมาท สืบเนื่องจากการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนในทำนองดูหมิ่นเหยียดหยามเครื่องหมายที่ติดบนเครื่องแบบทหาร

อย่างไรก็ตามในพรุ่งนี้ (7 มี.ค.) พล.อ.อภิรัชต์จะเป็นประธานประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก (นขต.ทบ.) วาระพิเศษที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน ซึ่งคาดว่าจะมีการเน้นย้ำกำลังพลถึงการดูแลสถานการณ์ในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง รวมถึงการปฏิบัติตนของกำลังพลหลังจากเกิดกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ต่อว่าเจ้าหน้าที่ทหารในขณะลงพื้นที่หาเสียงที่จ.ปราจีนบุรี