งานเข้า 'แม่กอล์ฟ' ตร.สอบเส้นทางเงิน หลังจับตายลูกคดีปล้น7ล้าน

งานเข้า 'แม่กอล์ฟ' ตร.สอบเส้นทางเงิน หลังจับตายลูกคดีปล้น7ล้าน

สืบเงินของกลางเกือบ10ล้าน! ตร.สอบเส้นทางการเงิน "แม่กอล์ฟ" หลังโวยลูกเป็นคนดี แต่ถูกจับตายคดีปล้นรถขนเงิน 2 ครั้ง

จากกรณีคนร้าย จำนวน 2 คน ใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะ และอาวุธปืน ก่อเหตุจี้ชิงเงินจำนวน 7.2 ล้านบาท จากพนักงานประจำรถขนเงินบริษัท BRINKS ซึ่งกำลังปฏิบัติหน้าที่ขนเงินจากห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า สาขาถนนพุทธมณฑล สาย 3 เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการสืบสวน จนกระทั่งทราบตัวผู้ก่อเหตุ พร้อมกับออกหมายจับ นายจิรายุส หรือแบงค์ สวนมิ อายุ 19 ปี และ นายทักษ์ดนัย หรือ กอล์ฟ เหนี่ยวรั้งใจ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลตลิ่งชัน ในฐานความผิด"ร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมีและใช้อาวุธขู่เข็ญ โดยร่วมกันกระทำผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุม นายจิรายุส หรือแบงค์ พร้อมด้วยเงินสด จำนวน 3.6 ล้านบาท ซึ่งถูกซุกซ่อนอยู่ในห้องพักภายแห่งหนึ่ง ย่านซอยเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งใต้ แขวงและเขตหนองแขม กรุงเทพฯ หลังการจับกุมจึงได้นำตัวไปทำแผน โดยนายจิรายุส หรือแบงค์ ยังให้การรับสารภาพด้วยว่า นอกจากลงมือก่อเหตุจี้รถขนเงิน จากห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า สาขาถนนพุทธมณฑล สาย 3 แล้ว ก่อนหน้านี้ยังเคยก่อเหตุจี้รถขนเงินบริเวณหน้าห้างเซ็นทรัลฯเวสเกตุ จ.นนทบุรี อีกด้วย โดยครั้งนั้นได้เงินสดไปกว่า 6.3 ล้านบาท

ล่าสุดช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 4 กพ. 2562 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บุกเข้าจับกุม นายทักษ์ดนัย หรือ กอล์ฟ ขณะกำลังอยู่กบดานอยู่ภายในซอยทวีวัฒนา1 ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีดังกล่าว แต่คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้ จึงถูกเจ้าหน้าที่ฯ ใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้ จนทำให้คนร้ายเสียชีวิต

ทั้งนี้ ภายหลังจากนายทักษ์ดนัย หรือ กล๊อฟ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญฯแล้ว นางสุพัตรา เหนี่ยวรั้งใจ อายุ 49 ปี มารดา จึงได้เดินทางมารับศพของบุตรชาย พร้อมกับระบุว่า ไม่เชื่อว่าลูกชายจะเป็นคนก่อเหตุ เพราะอยู่ด้วยกันตลอดเวลา และบ้านที่พักอาศัยอยู่ในปัจจุบัน ก็เป็นการนำเงินที่เก็บสะสมไว้มาซื้อว่า โดยยืนยันว่าไม่ได้นำเงินจากการกระทำผิดกฎหมายมาซื้ออีกทั้งการวิสามัญที่เกิดขึ้น ยังมองว่าเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุ ตำรวจพยายามปกปิดข้อมูล และสร้างสถานการ์ณขึ้นมา เพราะลูกชายไม่มีอาวุธปืน เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มีข่าวออกมาว่า พบปืนที่ลูกชายนำไปทิ้งแล้ว และไม่มีทางเป็นไปได้ที่ลูกชายจะคิดต่อสู้ตำรวจ หลังจากนี้จะเดินหน้าขอความเป็นธรรม และขอให้พิสูจน์ศพลูกชายอีกครั้ง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 5 มีนาคม 2562 พ.ต.อ.นภดล กาญจนพันธุ์ ผกก.สน.หนองค้างพลู กล่าวถึงกรณีการวิสามัญฆาตกรรม นายทักษ์ดนัย ผู้ต้องหาก่อเหตุชิงทรัพย์รถขนเงิน จำนวน 7.2 ล้านบาท ว่า แม้ว่าผู้ต้องหาจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญไปแล้ว แต่ในแนวทางการสอบสวนยังคงขยายผลต่อไป โดยเฉพาะการติดตามเงินที่เหลือจำนวน 3 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้ชุดสืบสวนกำลังอยู่ในระหว่างการติดตาม และยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดอะไรได้

ส่วนกรณีที่ นางสุพัตรา มารดาของนายกอล์ฟ ออกมาพูดว่า ตำรวจทำเกินกว่าเหตุนั้น พ.ต.อ.นภดล กล่าวว่า ตำรวจทำตามขั้นตอน โดยหลังจากนี้จะเรียก นางสุพันตรา มาสอบปากคำเพิ่มเติม และทำการตรวจสอบทรัพย์สินย้อนหลังด้วย เนื่องจาก นายทักษ์ดนัย เคยก่อเหตุในลักษณะนี้ที่เซ็นทรัลเวสเกต จ.นนทบุรี ได้เงินไปกว่า 6 ล้านบาท ตั้งแต่ปี 2560 ว่าทรัพย์สินที่ได้ นำไปทำอะไรบ้าง ซึ่งตำรวจ สภ.บางใหญ่ และ สน.หนองค้างพลู กำลังประสารการทำงานร่วมกันอยู่ในเรื่องนี้