ปลุกคนกรุง 'รักษ์ป่าน่าน'

ปลุกคนกรุง 'รักษ์ป่าน่าน'

KBANK ปลุกคนกรุง "รักษ์ป่าน่าน" หุ้ม Wrap กระจกตึกสำนักงานใหญ่ริมเจ้าพระยา

ธนาคารกสิกรไทย หุ้มกระจกสำนักงานใหญ่ริมเจ้าพระยา เป็นภาพธรรมชาติและสัตว์ป่า เพื่อประชาสัมพันธ์ “รักษ์ป่าน่าน”
ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK ดำเนินการหุ้ม Wrap กระจกที่อาคารสำนักงานใหญ่ ถนนราษฎร์บูรณะ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นภาพธรรมชาติและสัตว์ป่า เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการ "รักษ์ป่าน่าน" ที่มีนายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานกรรมการ ธนาคารกสิกรไทย ที่อยากจะฟื้นฟูพื้นที่ป่าเสื่อมโทรมในจังหวัดน่าน และทำอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 5 และได้พัฒนาต่อยอดจนมาเป็นโครงการ “Nan Sandbox” ที่ได้รับการอนุมัติจากรัฐบาลในปี 2561

ปลุกคนกรุง 'รักษ์ป่าน่าน'

โดยเป้าหมายและวัตถุประสงค์ของ Nan Sandbox คือ 1. แก้ไขปัญหาด้านที่ดิน-ป่าไม้ เพื่อให้ประชาชนสามารถอยู่อาศัยได้ถูกต้องตามกฎหมายและปรับคืนพื้นที่มาเป็นสภาพป่า 2. จัดหาเงินทุนสนับสนุนการปรับเปลี่ยนระบบการผลิตทางการเกษตรและการเลี้ยงชีพในช่วงระยะเปลี่ยนผ่าน และ 3. ปรับเปลี่ยนระบบการเกษตรเชิงเดี่ยวไปสู่การผลิตหรืออาชีพที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีรายได้เพียงพอ และยกระดับคุณภาพชีวิต

ปลุกคนกรุง 'รักษ์ป่าน่าน'

แนวคิดการตกแต่งอาคาร ธนาคารกสิกรไทย สำนักงานใหญ่ ด้วยภาพป่าไม้ ธนาคารมีเจตนารมณ์ที่ชัดเจนในการร่วมฟื้นฟูและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติป่าของชาติ โดยเชื่อว่าทรัพยากรป่าเป็นสินทรัพย์ที่มีคุณค่ายิ่งของประเทศไทยที่พวกเราทุกคนต้องหวงแหน ร่วมมือ ร่วมใจ และร่วมแสดงพลัง เพื่อรักษาทรัพยากรธรรมชาติที่สำคัญนี้ไว้ให้อนุชนรุ่นหลังสืบไป การตกแต่งอาคารด้วยภาพป่าที่อุดมสมบูรณ์และสัตว์ป่านานาชนิดที่สำคัญสะท้อนให้เห็นว่า เมื่อคนไทยทุกคนตระหนัก เข้าใจ และร่วมมือกันอย่างจริงจัง อย่างยั่งยืนแล้ว เราจะมีทรัพยากรธรรมชาติป่าที่สมบูรณ์และอุดมด้วยสัตว์ป่านานาพันธุ์คงอยู่ในระบบนิเวศของประเทศไทยสืบไป