สลด! นศ.มข.โดดตึกชั้น 9 ดับ

สลด! นศ.มข.โดดตึกชั้น 9 ดับ

สลด! พบศพนักศึกษามข. กระโดดตึกชั้น 9 ลงมากระแทกพื้นเสียชีวิต พบประวัติมีอาการป่วยโรคซึมเศร้า

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 4 มี.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุนักศึกษาของมหาวิทยาลัยขอนแก่น กระโดดตึกลงมาจากชั้นที่ 9 เป็นเหตุให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยที่เกิดเหตุเป็นตึกรัตนพิทยา สูง 9 ชั้น ใช้เป็นห้องทำงานของอาจารย์ และห้องใช้ในการเรียนสอนของนักศึกษาระดับมหาบัญฑิต ซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพ และแพทย์โรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และช่วยกันปฐมพยาบาลเพื่อช่วยชีวิตนักศึกษาคนดังกล่าว ซึ่งเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบว่าแขนซ้ายกระดูกแตก และมีชีพจรอ่อนแรง ก่อนจะนำขึ้นรถฉุกเฉิน แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ผศ.เฉลิมเกียรติ์ มินา รองคณบดีฝ่ายพัฒานักศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่าผู้เสียชีวิตมีอาการป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ซึ่งปัจจุบันยังต้องกินยารักษาอาการ จึงคาดว่าอาจจะเป็นสาเหตุของการก่อเหตุในครั้งนี้ โดยก่อนเกิดเหตุไม่มีใครเห็น และผู้เสียชีวิตขึ้นไปบนอาคารเพียงลำพัง แต่หลังจากที่ผู้เสียชีวิตก้าวข้ามออกไปนอกระเบียงแล้ว จึงมีคนมาพบแต่ก็ไม่สามารถเข้าช่วยเหลือได้ทัน เนื่องจากผู้เสียชีวิตได้กระโดดลงไปก่อน เป็นเหตุให้เสียชีวิต

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน4 ได้เข้าเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ ซึ่งพบว่า บริเวณระเบียงด้านในมีกระเป๋า แว่นตา โทรศัพท์มือถือ รวมทั้งเอกสารการเรียนวางอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนร่างของผู้เสียชีวิต ขณะนี้ญาติได้เดินทางมาติดต่อขอรับศพแล้ว