แม่ไม่เชื่อยิงสู้ตร.ถูกจับตาย ขอพิสูจน์ศพลูก คดีจี้รถขนเงิน 7.2 ล้าน

แม่ไม่เชื่อยิงสู้ตร.ถูกจับตาย ขอพิสูจน์ศพลูก คดีจี้รถขนเงิน 7.2 ล้าน

เหตุจับตาย! แม่ "กอล์ฟ" ผู้ต้องหาจี้รถขนเงิน 7.2 ล้าน ไม่เชื่อลูกยิงสู้ตำรวจ พร้อมขอพิสูจน์ศพอีกครั้ง เย็นนี้ทำพิธีศพที่วัดหนองแขม

จากกรณีคนร้าย จำนวน 2 คน ใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะ และอาวุธปืน ก่อเหตุจี้ชิงเงินจำนวน 7.2 ล้านบาท จากพนักงานประจำรถขนเงินบริษัท BRINKS ซึ่งกำลังปฏิบัติหน้าที่ขนเงินจากห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า สาขาถนนพุทธมณฑล สาย 3 เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการสืบสวน จนกระทั่งทราบตัวผู้ก่อเหตุ พร้อมกับออกหมายจับ นายจิรายุส หรือแบงค์ สวนมิ อายุ 19 ปี และ นายทักษ์ดนัย หรือ กอล์ฟ เหนี่ยวรั้งใจ อายุ 27 ปีผู้ต้องหาตามหมายจับศาลตลิ่งชัน ในฐานความผิด”ร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมีและใช้อาวุธขู่เข็ญ โดยร่วมกันกระทำผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุม นายจิรายุส หรือแบงค์ พร้อมด้วยเงินสด จำนวน 3.6 ล้านบาท ซึ่งถูกซุกซ่อนอยู่ในห้องพักภายแห่งหนึ่ง ย่านซอยเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งใต้​ แขวงและเขตหนองแขม​ กรุงเทพฯ หลังการจับกุมจึงได้นำตัวไปทำแผน โดยนายจิรายุส หรือแบงค์ ยังให้การรับสารภาพด้วยว่า นอกจากก่อจี้รถขนเงิน จากห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า สาขาถนนพุทธมณฑล สาย 3 แล้ว ยังเคยก่อเหตุจี้รถขนเงินบริเวณหน้าห้างเซ็นทรัลฯเวสเกตุ จ.นนทบุรี อีกด้วย โดยครั้งนั้นได้เงินสดไปกว่า 6.3 ล้านบาท

ล่าสุดช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมา (4กพ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บุกเข้าจับกุม นายทักษ์ดนัย หรือ กอล์ฟ ขณะกำลังอยู่กบดานอยู่ภายในซอยทวีวัฒนา1 ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีดังกล่าว แต่คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้ จึงถูกเจ้าหน้าที่ฯ ใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้ จนทำให้คนร้ายเสียชีวิต ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2562 นางสุพัตรา เหนี่ยวรั้งใจ อายุ 49 ปี มารดา พร้อมด้วยแฟนสาวของนายทักษ์ดนัย หรือ กอล์ฟ เหนี่ยวรั้งใจ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหา ที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ เงินสด 7.2 ล้านบาท จากพนักงานรถขนเงิน BRINKS เมื่อวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้เดินทางมารับศพของนายทักษ์ดนัย ภายหลังถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่าน ที่ริมพงหญ้ากลางซอยทวีวัฒนา 1 แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กทม.

ทั้งนี้ นางสุพัตรา มารดาของนายทักษ์ดนัย กล่าวว่า ตนเองมีลูกชาย 2 คน นายทักษ์ดนัยฯ เป็นคนโต ก่อนเกิดเหตุก็อยู่ด้วยกันกับตนเองตลอดที่บ้าน เพราะแฟนของลูกชายก็พักอาศัยอยู่กับตนเอง ปกติลูกชายตนเองเป็นคนนิสัยดี รักครอบครัว ดูแลตนเองมาโดยตลอด แต่วันที่เกิดเหตุตนเองติดต่อลูกชายไม่ได้ เพราะนัดลูกชายให้มารับ แฟนลูกชายก็ติดต่อไม่ได้ เห็นอีกที่ก็ดูข่าวในโทรทัศน์แล้วจึงทราบเรื่อง

ส่วนกรณีที่มีข่าวระบุว่า ลูกชายเป็นผู้ลงมือก่อเหตุในลักษณะเดียวกัน ที่ห้างสรรพสินค้าเซนทรัลเวสต์เกต เมื่อปี พ.ศ.2560 ที่ผ่านมา ส่วนตัวไม่เชื่อว่าลูกชายจะเป็นคนก่อเหตุ เพราะอยู่ด้วยกันตลอดเวลา และบ้านที่พักอาศัยอยู่ปัจจุบัน เป็นการนำเงินเก็บพร้อมเงินของบุตรชาย และตนเองมาซื้อว่า โดยยืนยันว่าไม่ได้นำเงินจากการกระทำผิดกฎหมายมาซื้อแต่อย่างใด ส่วนลูกชายจะเคยทำงานบริษัทรถขนเงินหรือไม่ ตนเองไม่ทราบข้อมูล

สำหรับเหตุการ์ณวิสามัญที่เกิดขึ้นตนเองมองว่า เป็นการกระทำเกินกว่าเหตุ ตำรวจพยายามปกปิดข้อมูล และสร้างสถานการ์ณขึ้นมา เพราะลูกชายตนเองไม่มีอาวุธปืน และก่อนหน้านี้ก็มีข่าวออกมาว่า พบปืนที่ลูกชายนำไปทิ้งแล้ว และไม่มีทางเป็นไปได้ที่ลูกชายจะต่อสู้ หลังจากนี้ตนเองจะเดินหน้าขอความเป็นธรรมต่อไป และหากเป็นไปได้จะขอให้พิสูจน์ศพลูกชายของตนเองอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจาก นางสุพัตรา มารดาของนายทักษ์ดนัย ได้รับศพลูกชายแล้ว ซึ่งจะมีการนำศพทำพิธีทางศาสนาที่ วัดหนองแขม ในช่วงเย็นนี้