กลุ่มท่องเที่ยว แนวโน้ม 2019 สดใสต่อเนื่อง

กลุ่มท่องเที่ยว แนวโน้ม 2019 สดใสต่อเนื่อง

กลุ่มท่องเที่ยว-กำไร 4Q18 ดีกว่าคาด แนวโน้มปี 2019 สดใสต่อ คาดกำไรเร่งตัวขึ้นเป็น +13% แต่ราคาหุ้น outperform ตลาดไปมาก ลดคำแนะนำเป็นถือสำหรับ CENTEL ส่วน ERW และ MINT ยังแนะนำซื้อ

กลุ่มโรงแรมที่อยู่ใน FSS coverage ประกาศกำไรครบแล้วทั้ง 3 บริษัท มีกำไรจากการดำเนินงานปกติใน 4Q18 จำนวน 2,794 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 86% Q-Q และ 26% Y-Y ดีกว่าคาดทั้ง 3 บริษัท ที่ดีกว่าคาดมากสุดดือ MINT เพราะรวมผลการดำเนินงานของ NH Hotel เข้ามาเต็มไตรมาส มากกว่าที่เราคาด 1 เดือน

จบปี 2018 กำไรจากการดำเนินงานปกติโตเพียง 3% เพราะถูกกระทบจากนักท่องเที่ยวจีนที่หายไปในช่วง 3Q18 และมีปัจจัยเฉพาะของแต่ละบริษัท (ERW มี Renovation ช่วง 2Q18-3Q18, MINT มีดอกเบี้ยจ่ายเพิ่มขึ้นแต่ไม่สามารถรับรู้รายได้ NH Hotel ได้ในระหว่างทำ Tender Offer)

แนวโน้มการเติบโตจะเร่งตัวขึ้นในปีนี้ เราคาดกำไรจะขยายตัว 13% เป็น 9.24 พันล้านบาท จากอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่สดใส นักท่องเที่ยวจีนเริ่มฟื้นอย่างแข็งแกร่งตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา โรงแรมที่มีธุรกิจอาหารจะได้อานิสงส์จากการฟื้นตัวของการจับจ่ายในประเทศและในช่วงเลือกตั้ง และการลงทุนขยายโรงแรมในปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ราคาหุ้นปรับขึ้นเฉลี่ย 13% YTD เทียบกับ SET index ที่ +6% YTD จนเหลือ upside แคบเมื่อเทียบกับราคาเป้าหมาย เราจึงลดคำแนะนำของ CENTEL เป็น “ถือ” แต่ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” สำหรับ ERW แม้ upside จะไม่สูงนัก เพราะ ERW จะได้อานิสงส์สูงสุดจากจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่ฟื้นเพราะเป็น pure hotel operator ส่วน MINT ที่ราคาหุ้น laggard จึงเหลือ upside มากสุด คงคำแนะนำ “ซื้อ” ทั้งนี้ อาจมีการปรับประมาณการภายหลังการประชุมนักวิเคราะห์ในช่วง 1-2 สัปดาห์ข้างหน้า