'พรรคภราดรภาพ' ผุดนโยบายสร้างความเท่าเทียมในสังคม

'พรรคภราดรภาพ' ผุดนโยบายสร้างความเท่าเทียมในสังคม

"ม.ร.ว.ดำรงดิศ" ชงโยกงบบางตัวเเบบไม่กู้ หารายได้จากเปิดเอนเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์ และเก็บภาษีคนรวย

ม.ร.ว.ดำรงดิศ ดิศกุล หัวหน้าพรรคภราดรภาพ กล่าวว่าเป็นพรรคการเมืองที่ตั้งขึ้นมาเพื่อการสร้างความเท่าเทียมกันในสังคม ในทุกๆชาติพันธ์ุที่เป็นคนไทย ภายใต้ชื่อโครงการ ‘เท่าเทียมทั่วไทย’ ที่นำมาใช้เป็นสโลแกนในการหาเสียงทั่วประเทศในการเลือกตั้งเดือนมีนาคม ปี 2562

 

'ภราดรภาพ' เปิดนโยบายสร้างความเท่าเทียมกันในสังคม

 

         สำหรับนโยบายที่น่าสนใจได้แก่ นโยบายที่มาช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจในระยะสั้นและดูแลพื้นฐานชีวิตของคนไทยในทุกๆ อาชีพ ซึ่งนโยบายต่างๆเหล่านี้เป็นงบประมาณที่ได้มาจากการดำเนินการหาแหล่งเงินเพิ่มเติม(ตัวเลขในวงเล็บ) โดยไม่ใช้วิธีกู้เงินแต่เป็นการโยกงบประมาณในส่วนอื่นที่มากเกินความจำเป็นมาช่วยในการดำเนินนโยบาย รวมไปถึงการเจรจากับธุรกิจภาคเอกชนขนาดใหญ่เพื่อลดการผูกขาดทางเศรษฐกิจอย่างจริงจัง รวมทั้งการบังคับใช้กฎหมาย เช่น ลดดอกเบี้ยบ้านให้อยู่ที่ 3% ตลอดอายุสัญญา , รถมอเตอร์ไซด์คันแรก ดอกเบี้ย 0% ตลอดอายุสัญญา , เรียนฟรี ถึงปริญญาตรี , เพิ่มเงินเดือนทหารกองประจำการภาคสมัครใจ เงินเดือน 15,000 บาท (เพิ่มอีก 1,000 ล้านบาท) , เพิ่มสิทธิ์ในการรักษาพยาบาลของโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค เพื่อเพิ่มคุณภาพในการรักษาพยาบาล (เพิ่มจากเดิมอีก 40,000 ล้านบาท) , สร้างแหล่งธรรมชาติอย่างกลมกลืนกลางเมืองและรอบเมืองใหญ่ เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวและอนุรักษ์รักษาสิ่งแวดล้อม (2,000 ล้านบาท)

 โดยแหล่งที่มาของรายได้ใหม่ จากการสร้างเอนเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์เพื่อการท่องเที่ยว (นำเงินรายได้จากภาษีการพนันมาใช้ในการพัฒนาสวัสดิการด้านสุขภาพและการศึกษาของคนไทย) , เพิ่มภาษีคนรวย ที่มีธุรกิจขนาดใหญ่และมีรายได้ รวมถึงทรัพย์สินมากกว่าที่กฎหมายกำหนด (นำเงินมาเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจสำหรับนักธุรกิจรายย่อย และสำหรับผู้ต้องการเริ่มทำธุรกิจ)

'ภราดรภาพ' เปิดนโยบายสร้างความเท่าเทียมกันในสังคม

  ด้านนายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ เลขาธิการพรรคภราดรภาพ และผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ กล่าวถึงกรณีที่หลายพรรคการเมืองอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ซึ่งเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐไปร่วมเวทีดีเบตเพื่อโชว์วิสัยทัศน์ ว่าส่วนตัวมองว่า ความสำคัญของการแสดงวิสัยทัศน์ของคนที่จะเป็นเเคนดิเดตฯนั้นเป็นเรื่องที่ดี เพื่อการแสดงวิสัยทัศน์ประชันกันเกี่ยวกับนโยบาย

จึงอยากจะขอฝากไปถึงสื่อที่จัดรายการดีเบตของแต่ละพรรคด้วยว่า ผู้จัดเวทีดีเบตควรให้พรรคการเมืองอื่นๆมาประชันวิสัยทัศน์และนโยบาย มากกว่ามาถกเถียงประเด็นทางการเมือง เพราะวันนี้ประเทศต้องการความสงบสุข และก้าวข้ามความขัดแย้ง ดังนั้นเวทีดีเบตควรให้โอกาสผู้บริหารของแต่ละพรรคที่จะชูเเคนดิเดตนายกฯได้แสดงวิสัยทัศน์ในการพัฒนาประเทศและแก้ปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชน ตนเองเชื่อว่าทุกๆพรรคจะมีความตั้งใจทำนโยบายที่ดี และมีประโยชน์ เพื่อประชาชน.