'ธนาธร' ชี้ 3 จชต. ใช้ทหารนำไม่แก้ปัญหา

'ธนาธร' ชี้ 3 จชต. ใช้ทหารนำไม่แก้ปัญหา

"ธนาธร" ชี้ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ใช้ทหารนำไม่แก้ปัญหา ระบุ "บัตรเลือกตั้งแข็งแกร่งกว่าลูกปืน

เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2562 เวลา 09.00 น. ที่บริเวณที่ทำการพรรคอนาคตใหม่ สาขายะลา ถนนพิพิธภักดี อ.เมือง จ.ยะลา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วยนางสาวพรรณิการ์ วาณิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ และคณะ ได้เดินทางลงพื้นที่ เพื่อช่วยผู้สมัคร สส.ยะลา ทั้ง 3 เขต ของพรรคอนาคตใหม่ หาเสียง โดยได้ขึ้นรถยนต์กระบะ แห่ไปรอบเมืองยะลา เพื่อพบปะพี่น้องชาวจังหวัดยะลา และผู้สนับสนุนพรรค

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยว่า ในการลงพื้นที่ยะลาครั้งนี้ ในนามของหัวหน้าพรรค ก็มารณรงค์ที่จังหวัดยะลา เพื่อเปิดตัวผู้สมัคร สส.ในยะลา ทั้ง 3 เขต 3 คน ซึ่งตนเองเชื่อว่าคนยะลาต้องการความเปลี่ยนแปลง และผู้สมัครทั้งสามคนพร้อมที่จะทำงานในพื้นที่ และเชื่อว่า ยะลา พรรคอนาคตใหม่น่าจะมีโอกาส

"ส่วนนโยบายในการแก้ปัญหาในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ จะต้องแก้สามส่วนไปพร้อมๆกัน คือปัญหาด้านเศรษฐกิจ ปัญหาด้านการกระจายอำนาจ และปัญหาด้านการเมือง ใช้การทหารนำตนไม่เชื่อว่าจะแก้ปัญหาได้ จำเป็นจะต้องใช้การเมือง ใช้การพูดคุย ใช้การเจรจา เป็นหลัก โดยเป้าหมายปลายทางของเราคือสองส่วน ส่วนที่หนึ่งคือสันติภาพ อยากเห็นสันติภาพเกิดขึ้นที่นี่ ส่วนที่สองคือการพัฒนาที่เท่าเทียมกัน คนในสามจังหวัดที่มีรายได้น้อย อยากเห็นคนสามจังหวัดมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มีรายได้ที่ดีขึ้น พรรคอนาคตใหม่ เป็นพรรคที่ตั้งขึ้นมาใหม่ จึงต้องขอโอกาสจากพี่น้องในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ พรรคของเราไม่เอาความรุนแรง ปฎิเสธสงคราม ปฎิเสธการสร้างความเกลียดชัง ซึ่งเป็นต้นตอของการนำมาซึ่งสงคราม พรรคของเราเชิดชูสิทธิเสรีภาพ เชิดชูสันติภาพ ต้องการการเมืองความหวัง สู่สังคมที่ดีกว่านี้ ถ้าทุกคนเชื่อในสิ่งเหล่านี้ ก็ต้องขอให้โอกาสกับผู้สมัคร สส.ยะลาทั้ง 3 เขต ด้วย" หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าว

ทั้งนี้ ล่าสุด ธนาธร ได้ทวิตภาพพร้อมข้อความ โดยระบุว่า "บัตรเลือกตั้งแข็งแกร่งกว่าลูกปืน" นี่คือข้อความบนผนังของศูนย์ประสานงานพรรคอนาคตใหม่ประจำจังหวัดยะลา ผมและผู้สมัคร ส.ส. ยะลา 3 เขต พร้อมเดินหน้าสู่ 24 มีนาคม ใช้บัตรเลือกตั้งและปลายปากกาฆ่าเผด็จการ #24มีนากาอนาคตใหม่ #24มีนาจับปากกาฆ่าเผด็จการ #อนาคตใหม่ #Futurista