'เสรีพิศุทธ์' ขอโอกาสให้ตำรวจบริหารประเทศ

'เสรีพิศุทธ์' ขอโอกาสให้ตำรวจบริหารประเทศ

"เสรีพิศุทธ์" ขอโอกาส ปชช.ให้ตำรวจเป็นนายกรัฐมนตรีสักครั้ง

เมื่อวันที่ 2 มี.ค.62 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียง ย่านตลาดบางแค ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ก่อนที่จะไปเปิดศูนย์ประสานพรรค เขตเลือกตั้งที่ 27 เขตทวีวัฒนา ตลิ่งชัน และหนองแขม ประชาชนร้องอยากเปลี่ยนให้ตำรวจบริหารประเทศบ้าง เจ้าตัว ชี้ประชาชนต้องอยู่ดีมีสุข ปรับกฎระเบียบให้มีการค้าขายคล่องตัวมากกว่าเดิม เติมเงินในกระเป๋าให้ตุง คุณภาพชีวิตคนไทยต้องกินอิ่มนอนหลับ ปรับงบประมาณ หนุนสวัสดิการประชาชนให้ดีขึ้น

ระหว่างที่เดินในตลาดนั้น มีประชาชนกลุ่มหนึ่ง พูดถึงหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ว่า “ชอบท่านมาก ตอนท่านเป็นตำรวจ ให้ความยุติธรรมกับประชาชน เชื่อว่า นโยบายของท่านสามารถทำได้ อยากให้ท่านเป็นนายกรัฐมนตรี รักท่านมากนะค่ะ ท่านเป็นตำรวจน้ำดี เชื่อว่า ท่านจะทำให้เราได้ประชาธิปไตยเต็มใบได้แน่นอน ให้กำลังใจท่านมาตลอดเวลา”

ต่อกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ เชิญพลเอก ประยุทธ์ขึ้นปราศรัย ในขณะที่ยังเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ แล้วไปช่วยพรรคการเมืองหาเสียง หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้ความเห็นว่า “พรรคพลังประชารัฐเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี เป็นหน้าที่ของกกต. ว่ามีคุณสมับติครบถ้วนอย่างไร เหมือนผู้สมัครคนอื่น ๆ อย่างพรรคเสรีรวมไทย ถูกกกต. ไม่รับรองส.ส.บางเขต 4 คน ปาร์ตี้ลิสต์ 2 คึน ในขณะนี้เรากำลังยื่นคัดค้านอยู่ และมาถึงกรณีของพลเอกประยุทธ์ พรรคพลังประชารัฐ เสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรค กกต. ก็ต้องตรวจสอบคุณสมบัติของคุณประยุทธ์ด้วยถูกต้องหรือไม่ ซึ่งหากว่า กกต.ตรวจสอบ ก็จะพบว่า คุณประยุทธ์ ยังเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ เพราะยังดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ดำรงตำแหน่งหัวหน้าคสช. รับเงินเดือนทางราชการอยู่ ทั้งสองตำแหน่ง คุณต้องตรวจสอบคุณสมบัติก่อนเลือกตั้ง หากว่า ขาดคุณสมบัติก็ต้องถอดถอน คุณประยุทธ์ เอง คุณก็รู้ตัวอยู่ ทุกวันนี้ คุณแต่งเครื่องแบบ รับเงินเดือนอยู่ แต่ไม่ให้ข้าราชการช่วยพรรคการเมืองหาเสียง แล้วตัวคุณเองไปหาเสียง ที่ไหนก็แล้วแต่ ทำได้หรือ คุณประยุทธ์ คุณไม่ละอายตัวเองบ้างหรือ คุณเอารัดเอาเปรียบมา 5 ปีเต็ม ๆ แล้ว คุณเป็นลูกผู้ชายหรือเปล่า

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า เรื่องของเศรษฐกิจปากท้อง ยังคงเป็นเรื่องที่พี่น้องประชาชน ร้องเรียนมากที่สุด พ่อค้าแม่ขาย บ่นกันระงมว่า ที่ผ่านมา การค้าการขายฝืดเคืองมาก ชักหน้าไม่ถึงหลัง เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องที่ทางพรรคเสรีรวมไทย ให้ความสำคัญมาตลอด พรรคเสรีรวมไทย มีความเชื่อว่า ชาติจะดำรงอยู่ได้ คนในชาติต้องมีความแข็งแกร่ง มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี พ่อค้าแม่ขาย ต้องมีที่ทำมากิน ราคาพืชผลทางการเกษตรต้องดีกว่าที่เป็นอยู่ พรรคเสรีรวมไทย จะเข้าดูเรื่องกฎระเบียบที่มันเคร่งครัดเกินไป จนพี่น้องทำมาหากินลำบาก เราก็จะปรับแก้ให้ปัญหา อุปสรรค นั้นหมดไป นอกจากเรื่องของที่ทำมาหากินแล้ว เรื่องของการศึกษา ที่ถือว่าเป็นพื้นฐานสำคัญของการพัฒนา พรรคเสรีรวมไทย ก็จะให้มีการเรียนฟรีจนจบปริญญาตรี และจะเข้าไปดูแลเรื่องเงินกู้ กยศ. ให้ด้วย นอกจากนี้ บัตรประจำตัวประชาชนใบเดียว สามารถเข้ารักษาโรงพยาบาลของรัฐฟรี เราต้องมีการปรับแก้งบประมาณของประเทศใหม่ อะไรที่ไม่จำเป็นต้องตัดทิ้ง

อีกเรื่องหนึ่งที่พี่น้องประชาชน บอกกับผมก็คือ อยากเห็นการเปลี่ยนแปลง อยากให้โอกาสตำรวจมีโอกาสเข้ามาบริหารประเทศบ้าง เพราะที่เป็นอยู่ในปัจจุบันนี้ แย่มาก โดยเฉพาะเรื่องคอรัปชั่น พวกมากลากไป พี่น้องประชาชน รู้กันหมดแล้ว ผมและพรรคเสรีรวมไทย มีความุ่งมั่น ตั้งใจ ที่จะเข้าไปขจัดปัญหาต่าง ๆ ให้กับพี่น้องด้วยความเต็มใจ จากประสบการณ์ที่ผ่านมา ผมมีความมั่นใจว่า ผมสามารถแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องได้แน่นอน ไม่มีอะไรที่เสรีพิศุทธ์ ทำไมได้ ผมเป็นคนพูดจริง ทำจริง

อย่าลืมนะครับ วันที่ 24 มีนา ขอให้พี่น้อง เดินเข้าคูหา กาเลือกผู้สมัครเสรีรวมไทย กันให้มาก ๆ ให้ถล่มทลายกันเลย ผมจะได้มีโอกาสเข้าไปทำงานให้กับพี่น้อง มารวมพลังสร้างชาติด้วยกันครับ

พรรคเสรีรวมไทย มีนโยบาย 6 หยุดที่จะเข้ามาช่วยแก้ไข ขจัดปัญหาให้กับพี่น้อง ที่ประกอบด้วย 1.หยุดความยากจน ลดความเหลื่อมล้ำของคนในชาติ 2. หยุดคอรัปชั่น นำงบประมาณมาพัฒนาประเทศ 3.หยุดปัญหายาเสพติด ขจัดผู้มีอิทธิพลให้สิ้นซาก 4.หยุดเผด็จการ ปฏิรูปทหาร 5.หยุดไฟใต้ และ 6.หยุดสงครามสีเสื้อ

นอกจากนี้ พรรคเสรีรวมไทย ยังมีนโยบายเพิ่มเติม เพื่อให้พี่น้อง ได้รับโอกาสที่แท้จริง คือ เรียนฟรีจนจบปริญญาตรี บัตรประชาชนใบเดียวเข้ารับการรักษาโรงพยาบาลของรัฐฟรี.ปรับปรุงพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม สร้างโอกาสกระจายรายได้จากการท่องเที่ยวสู่ ประชาขนมากที่สุด ข้าราชการเกษียณอายุ 65 ปี และบำนาญประชาชนที่ไม่มีรายได้ หลังอายุ 65 ปีคนละ 3,000 บาท