กต. เร่งช่วยคนไทยขับรถตกเหวที่หลวงพระบาง

กต. เร่งช่วยคนไทยขับรถตกเหวที่หลวงพระบาง

เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าคณะทั้งหมดจะขับรถเดินทางข้ามพรมแดนที่ด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 อ.เมืองหนองคาย แล้วพากันขับรถไปเที่ยวที่แขวงหลวงพระบาง และคงไม่ชินเส้นทาง

น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีคนไทยขับรถตกเหว ที่เมืองหลวงพระบาง ว่า สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเวียงจันทน์ สปป.ลาว ทราบเรื่องจากหน่วยงานกู้ภัยลาวแล้ว และได้ติดต่อกับเพื่อนของหนึ่งในผู้เสียชีวิตเพื่อที่จะติดต่อญาติผู้เสียชีวิต โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ของสถานทูตได้เดินทางไปถึงเมืองหลวงพระบางแล้ว เพื่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ของฝ่ายลาวต่อไป

ทั้งนี้ นายชาญวิทย์ ปุณญานันท์ นายกสมาคมหนองคายการกุศล กู้ภัยประจักษ์หนองคาย ได้รับการประสานจากกู้ชีพของ สปป ลาว เมื่อเวลา 22.00 น. ของวันศุกร์(1 มี.ค.) ว่า เกิดอุบัติเหตุรถกระบะ 4 ประตู ทะเบียน กฉ 4125 สมุทรปราการ ตกเหวขณะเดินทางท่องเที่ยวช่วงเวลา 14.44 น. ระหว่างทางเมืองกาสี-เมืองนาน แขวงหลวงพระบาง สปป ลาว มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 5 ราย จึงขอให้ทางการไทยติดต่อกับญาติเพื่อมารับศพ เป็นชาย 3 ราย หญิง 2 ราย 

การตรวจสอบที่เกิดเหตุในเบื้องต้นพบหนังสือเดินทางในรถระบุชื่อ นางอ่อน ศรีสวัสดิ์, นางสมพร ศรีสวัสดิ์, นายสุพัฒน์ ศรีสวัสดิ์, นายสุรพันธ์ ศรีสวัสดิ์ และนายสมภพ ศรีสวัสดิ์ คาดว่าทั้งหมดจะเป็นญาติกัน ขณะนี้ศพทั้งหมดได้นำไปเก็บไว้ที่โรงหมอหลวงพระบาง (โรงพยาบาลหลวงพระบาง)

ทั้งนี้ ญาติของผู้เสียชีวิตสามารถประสานงานได้กับนายชาญวิทย์ ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 088-3341669 , 096-9091669