จับแอดมิน 'รถหมอบ ทุ่งมังกร สาย1' ชวนซิ่ง

จับแอดมิน 'รถหมอบ ทุ่งมังกร สาย1' ชวนซิ่ง

ผบก.จร. แถลงผลกวาดล้างแก๊งซิ่งป่วนเมือง รวบ 47 ราย พร้อมจับแอดมินเพจ "รถหมอบ ทุ่งมังกร สาย1" ชวนแว๊น

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 2 มี.ค.62 พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.จร. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจากชุดปฏิบัติการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ (TACTICS) สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กองบังคับการตำรวจจราจร กองบังคับการยตรวจและปฏิบัติการพิเศษ และกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 แถลงผลการสนธิกำลังร่วมกันปราบปรามการแข่งรถในทางสาธารณะในพื้นที่ บก.น.1 และจับกุมแอดมินโพสต์ชักชวนแข่งรถตามถนน รวมถึงเยาวชนที่ออกมารวมกลุ่มแข่งรถในทางสาธารณะ

พล.ต.ต.นิธิธร กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากประชาชนผู้พักอาศัยย่านดินแดงเกี่ยวกับปัญหากลุ่มวัยรุ่นรวมตัวแข่งรถในทาง ตั้งแต่เวลาประมาณ 02.00 น. มีวัยรุ่นออกมารวมกลุ่มมั่วสุมแข่งรถในทางสาธารณะกว่า 100 คัน แล้วขับขี่รถจักรยานยนต์โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้อื่น สร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชนเป็นจำนวนมาก บนถนนวิภาวดี - รังสิต กทม.

พล.ต.ต.นิธิธร กล่าวต่อว่า เจ้าหน้าที่ชุด ศปอส.ตร. ร่วมกับ บช.น. บก.จร. บก.น.1 ได้ลงพื้นที่จนสามารถตรวจยึดรถจักรยานยนต์และควบคุมตัวเด็กและเยาวชนที่ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.ที่ 22 และ 46/2558 โดยได้ยึดรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยจำนวน 45 คัน แบ่งเป็นรถจักรยานยนต์ 26 คัน รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ 19 คัน ควบคุมตัวเด็กและเยาวชนได้จำนวน 16 ราย ผู้ใหญ่ 31 ราย รวมทั้งหมด 47 ราย และในจำนวนนี้มีท่อไอเสียเสียงดังเกินกว่ามาตรฐานกำหนดจำนวน 26 คัน

พล.ต.ต.นิธิธร กล่าวอีกว่า นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้จับกุมนายขวัญชัย ท้วมอรุณ อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาเป็นแอดมินเพจ "รถหมอบ ทุ่งมังกร สาย1" ซึ่งมีพฤติกรรมโพสต์ชักชวนให้กลุ่มวัยรุ่นออกมารวมตัวมั่วสุมแข่งรถในทางสาธารณะ ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและพื้นที่รอยต่อไปปริมณฑลต่างจังหวัด และมีผู้ติดตามกว่า 500 คน แล้วในการแข่งขันแต่ละครั้งมีการรวมตัวกันมากกว่า 100 คัน พร้อมถ่ายทอดสดลงในเฟซบุ๊ก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ แจ้งข้อหาเป็นผู้สนับสนุนให้มีการแข่งขันรถในทางสาธารณะ ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย