'ธนาธร' หาเสียงนราฯ ชูจัดสรรงบฯพัฒนาสามจังหวัดชายแดนภาคใต้

'ธนาธร' หาเสียงนราฯ ชูจัดสรรงบฯพัฒนาสามจังหวัดชายแดนภาคใต้

“ธนาธร” นำทัพหาเสียงช่วยผู้สมัครจังหวัดนราธิวาส ชูจัดสรรงบประมาณพัฒนาสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ชี้พ.ร.บ.ไซเบอร์ลิส ควอลิตี้ อาจถูกตีความผิดเป็นความมั่นคงของผู้มีอำนาจ

เมื่อวันที่ 1 มี.ค.62 ที่บริเวณชายหาดนราทัศน์ อ.เมือง จ.นราธิวาส นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พล.ท.พงศกร รอดชมพู รองหัวหน้าพรรค พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค ได้ขึ้นเวทีกล่าวปราศรัยพร้อมแนะนำตัวผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ แบบแบ่งเขตทั้ง 4 เขต ประกอบด้วย เขต 1.นายมูซอพัรคอยรุดดีน อาลี เขต 2.นายมูฮัมหมัดซัยฟูดีน ดอเลาะ เขต 3.นายยูโซ๊ะ ดอเล๊าะ และเขต 4.นายเตาฟีก ลีฆะ ให้ประชาชนทุกสาขาอาชีพ จำนวนกว่า 500 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ ร้อยละ95 ที่ทราบข่าวและได้แห่เดินทางมาให้กำลัง พร้อมรับฟังนโยบายจะจัดการกับโครงสร้างอำนาจที่ไม่เป็นธรรมในสังคม เพื่อสร้างสังคมใหม่ที่ดีกว่าให้ลูกหลานของเราในอนาคต โดยขอให้ประชาชนและเยาวชนให้การสนับสนุนลงคะแนะเสียง ให้กับผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ทั้ง 4 เขต เป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนเข้าไปทำหน้าที่ในสภา

โดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้ขึ้นกล่าวปราศรัยพบปะพี่น้องประชาชน โดยสรุปใจความตอนหนึ่ง ซึ่งได้รับเสียงเชียร์เสียงตบมือจากพี่น้องประชาชนและกลุ่มเยาวชนเป็นระยะๆ ว่า การเมืองคือเรื่องของอำนาจ อำนาจในการจัดสรรทรัพยากรของประเทศอยู่ที่ใคร งบประมาณประเทศปีหนึ่งสามล้านๆบาท งบประมาณประเทศจะเอาไปใช้อะไร จะเอามาพัฒนาพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือจะเอาไปทำรถไฟฟ้า

งบประมาณสามล้านๆ บาทจะเอาไปทำโรงเรียนทั่วประเทศให้ดีขึ้น เพื่อให้ลูกหลานของเราได้รับการศึกษาที่ดีขึ้นอย่างเท่าเทียมกัน หรือจะเอาไปซื้อเรือดำน้ำ งบประมาณก้อนเดียวกันทุกๆบาทที่เอาไปทำรถไฟฟ้าที่กรุงเทพ คือทุกๆบาทที่ไม่ได้เอาไปสร้างความเจริญในต่างจังหวัด ทุกๆบาทที่เอาไปซื้อเรือดำน้ำ ทุกๆบาทที่ไม่ได้มาทำโรงพยาบาลให้ดีขึ้น เป็นบาทเดียวกัน

ต่อมาหลังจากขึ้นปราศรัยพบปะพี่น้องประชาชนและเยาวชนแล้วเสร็จ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หน.พรรคอนาคตใหม่ เปิดเผย เรื่อง พ.ร.บ.ไซเบอร์ลิส ควอลิตี้ ออกมาเมื่อวาน ให้อำนาจกับรัฐบาลมากเกินไป เริ่มจากเรื่องความมั่นคงนิยามความมั่นคง ใน พ.ร.บ.ฉบับนี้กว้างมาก อาจจะทำให้เกิดการตีความไม่เหมาะสม ตีความว่าความมั่นคงของผู้มีอำนาจกับความมั่นคงของรัฐเป็นเรื่องเดียวกัน

ซึ่งตรงนี้มันไม่ใช่ พ.ร.บ.ไซเบอร์ลิส ควอลิตี้ จะมีเป้าประสงค์ที่จะปกป้องระบบ ไอ.ที.ที่สำคัญของประเทศ อย่างเช่น ระบบธนาคาร ระบบควบคุมหอการบิน ระบบควบคุมการคมนาคม นั่นคือ พ.ร.บ.ไซเบอร์ลิส ควอลิตี้ ป้องกันการแฮก การลวงข้อมูลเข้าไปเปลี่ยนแปลงในข้อมูลที่สำคัญของประเทศ แต่ พ.ร.บ.ไซเบอร์ลิส ควอลิตี้ ของประเทศไทยร่างขึ้นมาเพื่อปกป้องความมั่นคงซึ่งอาจจะถูกตีความถึงความมั่นคงของผู้มีอำนาจ