ปากีสถานเปิดน่านฟ้าหลังขัดแย้งอินเดียเริ่มคลาย

ปากีสถานเปิดน่านฟ้าหลังขัดแย้งอินเดียเริ่มคลาย

สนามบินในกรุงอิสลามาบัด, เปชาวาร์, เกตตา และการาจี ได้รับอนุญาตให้เปิดดำเนินการตามปกติ

กรมการบินพาณิชย์ของปากีสถาน (ซีเอเอ) ประกาศเปิดน่านฟ้าในวันนี้ หลังสถานการณ์ความตึงเครียดกับอินเดียเริ่มคลี่คลาย โดยซีเอเอ ระบุในทวิตเตอร์ว่า เที่ยวบินในประเทศบางส่วนจะสามารถกลับมาเปิดดำเนินการได้ในช่วงบ่ายวันนี้ และผู้โดยสารสามารถติดต่อสายการบินเพื่อรับทราบข้อมูลเกี่ยวกับเที่ยวบิน

ซีเอเอ เปิดเผยว่า สนามบินในกรุงอิสลามาบัด, เปชาวาร์, เกตตา และการาจี ได้รับอนุญาตให้เปิดดำเนินการตามปกติแล้ว ขณะที่สนามบินในจังหวัดปันจาบจะมีการเปิดดำเนินการในเวลาต่อไป

เมื่อวันพุธ (27ก.พ.) กรมการบินพาณิชย์ของปากีสถาน ประกาศปิดน่านฟ้า และทำให้สายการบินต่างๆพากันยกเลิกเที่ยวบินที่ต้องบินผ่านน่านฟ้าของปากีสถาน หลังจากที่อินเดียส่งเครื่องบินรบถล่มฐานที่มั่นของกลุ่มติดอาวุธในปากีสถาน ขณะที่กองทัพอากาศของปากีสถานยิงเครื่องบินรบของอินเดียตก 2 ลำ พร้อมกับควบคุมตัวนักบิน

ขณะนี้  สถานการณ์ระหว่างอินเดียและปากีสถามได้คลี่คลายลง จากการที่ปากีสถานเตรียมส่งมอบตัวนักบินของอินเดียที่ถูกควบคุมตัวไว้ กลับคืนสู่อินเดียในวันนี้ ขณะที่นายอิมราน ข่าน นายกรัฐมนตรีปากีสถาน ยื่นข้อเสนอต่อนายนเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีอินเดีย เพื่อให้มีการเจรจาผ่อนคลายวิกฤตการณ์ที่เกิดขึ้น