หิ้วผตห.ทำแผนปล้นรถขนเงิน2คดีรวด บ่ายฝากขังศาลตลิ่งชัน

หิ้วผตห.ทำแผนปล้นรถขนเงิน2คดีรวด บ่ายฝากขังศาลตลิ่งชัน

ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาคดีจี้รถขนเงิน ทำแผนรับสารภาพ2คดีรวด ที่หน้าห้างบิ๊กซี สาขาพุทธมณฑลสาย 3 และห้างเซ็นทรัล เวสเกต จ.นนทบุรี ช่วงบ่ายนำตัวฝากขังศาลจังหวัดตลิ่งชัน ขณะที่ผู้การฯสืบนครบาล ตั้งค่าหัว 5 หมื่น ล่าตัวหัวโจ๊กแก๊งปล้น



เมื่อเวลา 08.00 น. ที่หน้าห้างบิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า สาขาพุทธมณฑลสาย 3 ตัดเพชรเกษม แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กทม. พ.ต.อ.นภดล กาญจนพันธุ์ ผกก.สน.หนองค้างพลู พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน สน.หนองค้างพลู และฝ่ายสืบสวน นำตัวนายจิรายุส สวนมิ อายุ 20 ปี หนึ่งในผู้ต้องหาที่ใช้อาวุธปืนชิงถุงเงิน จากพนักงานขนเงินของบริษัท BRINKS ได้เงินไปกว่า7,270,000 บาท ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลความปลอดภัยอย่างใกล้ชิดตลอดการทำแผน

พ.ต.อ.นภดล เปิดเผยว่า วันนี้พนักงานสอบสวนจะได้นำตัวผู้ต้องไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพทั้งหมด 8 จุด อย่างไรก็ตาม หลังจากทำแผนในคดีนี้เสร็จแล้ว จะส่งตัวผุ้ต้องหาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางใหญ่ เพื่อจะได้นำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ในคดีที่ผู้ต้องหารายดังกล่าว เคยก่อเหตุลักทรัพย์รถขนเงิน ที่บริเวณห้างเซ็นทรัล เวสเกต จ.นนทบุรี ต่อไป จากนั้น ในช่วงบ่ายจะมีการส่งมอบตัวผู้ต้องหาคืนให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หนองค้างพลู เพื่อให้พนักงานสอบสวนนำตัวส่งฝากขังต่อศาลจังหวัดตลิ่งชัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการทำแผนประคำรับสารภาพคดีจี้รถขนเงินนั้น จุดแรกเป็นจุดจี้รถขนเงิน บริเวณหน้าทางเข้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า ถนนเพชรเกษม แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กรุงเทพฯ ซึ่งผู้ต้องหาขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดบริเวณหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ เพื่อดูว่าพนักงานขนเงินทั้ง 2 คน จะออกจากธนาคารเมื่อไหร่ หลังจากนั้นประมาณ 5 นาที พนักงานขนเงินถือถุงเงินออกมาจากห้างฯ ผู้ต้องหาจึงขับจักรยานยนต์ไปจอดด้านขวาของรถขนเงิน

จากนั้นนายทักษ์ดนัย ได้ใช้อาวุธปืนยิงปืนขึ้นฟ้า 1 ครั้ง ก่อนที่พนักงานขนเงินคนหนึ่งจะตกใจปล่อยถุงเงินหลุดมือ แล้ววิ่งกลับเข้าไปในห้างฯทันที ระหว่างนั้นนายทักษ์ดนัย ได้ใช้อาวุธปืนจ่อไปที่พนักงานขนเงินอีก 1 ราย ที่ยืนอยู่ในจุดเกิดเหตุ ก่อนจะหันไปคว้าถุงเงิน โดยมีนายจิรายุส มาช่วยถือถุงเงินขึ้นรถจักรยานยนต์ ก่อนจะเลี้ยวขวาผ่านลานจอดรถ และเลี้ยวซ้ายออกไปยังหน้าห้าง (ฝั่งเพชรเกษม)

ส่วนจุดที่ 2 อยู่บริเวณซอยบ้านธาราแก้ว (ดงต้นกล้วย) แขวงทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ (พุทธมณฑลสาย3) ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ต้องหาเปลี่ยนสีรถจักรยานยนต์ และเปลี่ยนชุดที่ก่อเหตุ

จุดที่ 3 อยู่บริเวณพงหญ้ารก ถนนบางแวก แขวงบางไผ่ เขตบางแค กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นจุดที่กลุ่มผู้ต้องหาขับขี่รถจีกรยานยนต์มาทิ้งถุงเงิน ก่อนจะกลับไปที่บ้านพัก เพื่อเปลี่ยนรถเป็นกระบะ

จุดที่ 4 อยู่บริเวณจุดตัดเลียบคลองทวีวัฒนา (ใต้สะพาน) ซึ่งเป็นจุดที่กลุ้มผู้ต้องหาขับรถกระบะมาจอดใต้สะพาน จากนั้นนายทักษ์ดนัยได้หยิบถุงใส่เงิน (แต่นำเงินออกไปแล้ว) ไปโยนทิ้งคลอง ก่อนจะขับรถกระบะออกไป

จุดที่ 5 อยู่บริเวณห้องพักแห่งหนึ่ง (เกรสเฮ้าส์69 คลองขวาง) ซอยบางบอน 3 แขวงหลักสอง เขตบางแค กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ต้องหามาเปิดห้องพัก และเป็นจุดนำเงินทั้งหมดมาพักไว้ ก่อนจะมีการแบ่งเงินจำนวนหนึ่งไปซุกซ่อนในอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ซอยเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งใต้

จุดที่ 6 อยู่บริเวณวัดหลักสาม ซอยชุมชนวัดหลักสาม แขวงหนองแขม เขตหนองแขม กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นจุดที่นายทักษ์ดนัย เป็นคนหยิบถุงพลาสติกสีขาวในศาลา มาใส่เสื้อผ้าก่อเหตุแล้วโยนทิ้งน้ำ โดยโยนไปที่บริเวณกลางคลอง

จุดที่ 7 อยู่ภายในอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ซอยเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งใต้ 4/1-1 แขวงหนองแขม เขตหนองแขม กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นจุดที่กลุ่มผู้ต้องหา นำเงินส่วนที่เหลือ จำนวน 3.6 ล้านบาท มาใส่เป้ซุกซ่อนไว้

โดยจุดที่ 8 อยู่ภายในหมู่บ้านตะวันทอง3 ถนนเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งใต้ แขวงหนองแขม เขตหนองแขม กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นบ้านของนายทักษ์ดนัย เหนี่ยวรั้งใจ หรือ กอล์ฟ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดตลิ่งชันที่ยังหลบหนี

ภายหลังจากการทำแผนเสร็จเรียบร้อย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.หนองค้างพลูได้ส่งตัวนายจิรายุส สวนมิ หรือ แบงค์ อายุ 20 ปี หนึ่งในผู้ต้องหา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพกรณีก่อเหตุชิงทรัพย์เงินสด 6 ล้านบาท เมื่อปี2560 ที่เซ็นทรัลเวสเกต ถนนรัตนาธิเบศร์ ตำบลเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี พื้นที่สภ.บางใหญ่

ทั้งนี้ พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนนครบาล (ผบก.สส.บช.น.) ได้ตั้งรางวัลนำจับนายทักษ์ดนัย เหนี่ยวรั้งใจ หรือ กอล์ฟ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดตลิ่งชันที่ยังหลบหนี เป็นจำนวนเงิน 50,000 บาท หากพบเห็นบุคคลตามหมายจับ ให้ติดต่อมาที่หมายเลข 062-879-2453 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และขอให้ประชาชนระมัดระวังบุคคลดังกล่าว เนื่องจากผุ้ต้องหารายนี้พกพาปืนตลอดเวลา

มีรายงานข่าวแจ้งว่า นายจิรายุส ได้ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันกับนายนายทักษ์ดนัย เหนี่ยวรั้งใจ หรือ กอล์ฟ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดตลิ่งชัน ก่อเหตุเมื่อปี 2560 โดยนำเงินที่ได้ไปซื้อบ้าน ซื้อรถยนต์ และทรัพย์สินอื่นๆจนเงินหมด รวมทั้งแบ่ง เงินไปซื้ออาวุธปืน มาก่อเหตุในครั้งนี้ด้วย โดยกลุ่มผู้ต้องหาเลือกปล้นรถขนเงินของบริษัท BINKS เพราะเป็นที่ทำงานเก่าของนายทักษ์ดนัย ส่วนสาเหตุที่เลือกก่อเหตุในพื้นนี้ เนื่องจากอยู่ละแวกบ้าน

ส่วนการติดตามตัวนายทักษ์ดนัย เหนี่ยวรั้งใจ หรือ กอล์ฟ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดตลิ่งชันนั้น เบื้องต้นทราบว่าช่วงเช้าของวันที่ 28ก.พ. ที่ผ่านมา ได้ปรากฎตัวแถวย่านเพชรเกษม ก่อนจะหายตัวไป โดยคาดว่าน่าจะหลบหนีออกจากพื้นที่ไปแล้ว

 

ทำแผนจี้รถขนเงิน 2 คดีรวด

 

 

 

ทำแผนจี้รถขนเงิน 2 คดีรวด

 

 

 

ทำแผนจี้รถขนเงิน 2 คดีรวด

 

 

 

ทำแผนจี้รถขนเงิน 2 คดีรวด

 

 

 

ทำแผนจี้รถขนเงิน 2 คดีรวด

 

 

 

ทำแผนจี้รถขนเงิน 2 คดีรวด

 

 

 

ทำแผนจี้รถขนเงิน 2 คดีรวด

 

 

 

ทำแผนจี้รถขนเงิน 2 คดีรวด

 

 

 

ทำแผนจี้รถขนเงิน 2 คดีรวด

 

 

 

ทำแผนจี้รถขนเงิน 2 คดีรวด

 

 

 

ทำแผนจี้รถขนเงิน 2 คดีรวด

 

 

 

ทำแผนจี้รถขนเงิน 2 คดีรวด

 

 

 

ทำแผนจี้รถขนเงิน 2 คดีรวด