sideway

sideway

เลือกเก็งกำไรรายตัว

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยค่อนข้างทรงตัว หลังแกว่งตัวในกรอบแคบๆ ตลอดทั้งวันขณะที่ตลาดหุ้นภูมิภาคส่วนใหญ่ปิดลบเล็กน้อย จากแรงเทขายทำกำไร

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ sideway แนวต้าน 1680/1689 จุด แนวรับ 1661/1650 จุด โดยคาดตลาดหุ้นไทยจะยังแกว่งตัวในกรอบแคบขณะที่ sentiment ตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ยังไม่สดใสนัก เนื่องจากขาดปัจจัยหนุนใหม่ๆ ประกอบกับยังมีแรงขายทำกำไรต่อเนื่อง รวมถึงจับตาความตึงเครียดระหว่างอินเดียและปากีสถาน อย่างไรก็ดี คาดตลาดหุ้นไทยจะไม่อ่อนตัวแรง ส่วนหนึ่งน่าจะได้แรงหนุนจากหุ้นในกลุ่มพลังงาน หลังวานนี้ราคาน้ำมันกลับมาฟื้นตัว ด้านปัจจัยในประเทศ ภาวะเศรษฐกิจไทยยังขยายตัวได้ต่อเนื่อง แม้ว่าชะลอลงจาก
ช่วงก่อนหน้า อย่างไรก็ดี เราคาดว่าการชะลอตัวลงของเศรษฐกิจไทยและเศรษฐกิจโลกจะส่งผลให้กำไร บจ. เติบโตที่ระดับต่ำในปีนี้ ทำให้ upside ของดัชนีค่อนข้างจำกัด จึงคงคำแนะนำให้เน้นลงทุนในหุ้นที่จ่ายปันผลจูงใจ ส่วนประเด็นการเมือง รอดูคำตัดสินศาลรัฐธรรมนูญกรณียุบพรรคไทยรักษาชาติในวันที่ 7 มี.ค.

ประเด็นสำคัญวันนี้

ไทย: สศค. เปิดเผยรายงานภาวะเศรษฐกิจไทยในเดือน ม.ค.2019 ได้รับแรงขับเคลื่อนจากอุปสงค์ภายในประเทศเป็นสำคัญทั้งจากการบริโภคและการลงทุนภาคเอกชน ด้านอุปสงค์จากภายนอก การส่งออกสินค้ายังคงหดตัว แต่จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติขยายตัวเป็นบวก

อังกฤษ: สภาสามัญชน อังกฤษลงมติ 502 ต่อ 20 เสียง ให้มีการลงมติเลื่อนเส้นตาย Brexit ออกไป หากข้อตกลง Brexit ของนางเทเรซ่า เมย์ และการแยกตัวแบบไร้ข้อตกลง (No-deal Brexit) ไม่ผ่านความเห็นชอบของสภา ซึ่งตรงกับสิ่งที่นางเมย์ได้กล่าวกับสภาในวันก่อนหน้า

น้ำมัน: ราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับขึ้น 2.6% ปิดที่ 56.94 ดอลลาร์/บาร์เรล หลัง EIA ระบุว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐฯ ดิ่งลง 8.6 ล้านบาร์เรล ในสัปดาห์ที่แล้ว สวนทางนักวิเคราะห์ที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 2.8 ล้านบาร์เรล ขณะที่ซาอุดิอาระเบียยืนยันที่จะเดินหน้าปรับลดกำลังการผลิต แม้เผชิญแรงกดดันจากสหรัฐฯ ก็ตาม

สหรัฐฯ: จับตารายงานจีดีพี 4Q18 คาดโต 2.5% QoQ เทียบต่อปี จาก 3.4% ใน 3Q18

กลยุทธ์

       เลือกเก็งกำไรรายตัว

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

หุ้นปันผลจูงใจ ได้แก่ TISCO SAT PSH QH SPCG
Derivatives: สะสม Short S50H19C1100 และ S50H19P1100 เพื่อ
ทำกำไรช่วง Sideway โดยถือถึงวันที่ 7 มี.ค. (ดูรายละเอียดใน KTZ-D)