ผบ.ทสส. กำชับ 'ทหาร-ครอบครัว' วางตัวเป็นกลางทางการเมือง

ผบ.ทสส. กำชับ 'ทหาร-ครอบครัว' วางตัวเป็นกลางทางการเมือง

"ผบ.ทสส." กำชับ "ทหาร-ครอบครัว" วางตัวเป็นกลางทางการเมือง มีสติ พร้อมออกไปใช้สทธิ์เลือกตั้ง เน้นย้ำดูแลปชช.-จนท.จัดการเลือกตั้ง ไม่ห้ามพรรคการเมืองหาเสียงในค่าย แต่ต้องทำหนังสือขออนุญาตใช้พื้นที่ก่อน

เมื่อวันที่ 27 ก.พ.62 เวลา 17.00 น. พล.ต.กฤษณ์ จันทรนิยม โฆษกกองทัพไทย กล่าวภายหลังการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพว่า ผบ.ทสส. ได้เน้นย้ำในที่ประชุมให้ทุกหน่วยไปกำชับกำลังพลและครอบครัววางตัวเป็นกลางทางการเมืองและมีสติในการเลือกตั้งครั้งนี้ พร้อมทั้งให้ความร่วมมือสนับสนุนและอำนวยความสะดวกในการเลือกตั้งให้เกิดความเรียบร้อยและเกิดความยุติธรรม รวมทั้งสนธิกำลังตำรวจ ทหาร และพลเรือน ดูแลประชาชนและเจ้าหน้าที่ในช่วงการเลือกตั้งให้เกิดความปลอดภัยในการลงพื้นที่ รวมทั้งต้องทำทุกอย่างให้เกิดความเท่าเทียมกันในทุกพรรคการเมือง ส่วนที่พรรคการเมืองต้องการเข้ามาหาเสียงหรือใช้พื้นที่ภายในหน่วยทหารนั้น จะต้องทำหนังสือขออนุญาตเข้ามาตามระเบียบก่อน อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทาง กกต. ยังไม่ได้มีการประสานขอให้เจ้าหน้าที่ทหารเข้าไปช่วยดูแลเกี่ยวกับการเลือกตั้งครั้งนี้

ขณะที่ พ.อ.หญิง ฉัตรรพี กล่าวว่า นอกจากนี้ ผบ.ทสส. ยังได้กำชับให้กำลังพลสนับสนุนการเลือกตั้ง โดยออกไปใช้สิทธิ์ตามหน้าที่ของพลเมืองไทย