ตร.ชี้สิทธิ์ญาติ-ผู้ต้องหา 'แก๊งงานบวชวัดสิงห์' ออกสื่อเป็นผู้บริสุทธิ์

ตร.ชี้สิทธิ์ญาติ-ผู้ต้องหา 'แก๊งงานบวชวัดสิงห์' ออกสื่อเป็นผู้บริสุทธิ์

ผกก.บางขุนเทียน เผยจ่อขอหมายจับ "แก๊งงานบวชวัดสิงห์" เพิ่มอีก 3 ราย ย้ำตำรวจทำคดีตามพยานหลักฐาน อย่างตรงไปตรงมา ส่วนญาติผู้ต้องหาออกสื่อ บอกลูกหลานเป็นผู้บริสุทธิ์เป็นสิทธิ์ที่จะให้การปฏิเสธ

จากกรณีกลุ่มชายฉกรรย์บุกรุกโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ทำร้ายครูอาจารย์ เด็กนักเรียน และ รปภ. จนนำมาสู่การจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ จำนวน 24 คน แบ่งเป็นผู้ใหญ่ 20 คน และเยาวชน อีก 4 คน ซึ่งภายหลังการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาส่งฟ้องศาลไปเมื่อวันนี้ (25ก.พ.) ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

สน.บางขุนเทียน - เมื่อเวลา 10.00 น. พ.ต.อ.ลือศักดิ์ ดำเนินสวัสดิ์ ผกก.สน.บางขุนเทียน เปิดเผยถึงความคืบหน้าว่า ขณะนี้สรุปได้แล้วว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุตามภาพที่กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกเอาไว้ได้ในวันเกิดเหตุ มีอยู่ 27 คน ดังนั้น จึงยังขาดผู้ต้องสงสัยอีก 3 คน ที่รอการออกหมายจับ ซึ่งตอนนี้ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ ทองแพ รอง ผกก.สส.สน.บางขุนเทียน เร่งดำเนินการตรวจสอบชื่อนามสกุล และพฤติกรรมการก่อเหตุของผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 คน ว่าใครทำอะไร ตรงจุดไหน อย่างไรบ้าง ก่อนขออนุมัติศาลออกหมายจับ เพื่อนำตัวเข้ามาสู่กระบวนการยุติธรรมอย่างเร่งด่วนต่อไป



พ.ต.อ.ลือศักดิ์ เปิดเผยอีกว่า ส่วนประเด็นที่ญาติๆ หลายราย ของผู้ต้องหาชุดแรก จำนวน 24 คน ออกมาให้ข่าวกับสื่อมวลชนว่า ผู้ต้องหาซึ่งเป็นคนในครอบครัวตัวเอง เป็นผู้บริสุทธิ์ เป็นคนดีของสังคม บางรายอ้างว่า เข้าไปในโรงเรียนเพื่อห้ามปราม ช่วยระงับเหตุการณ์ และไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำร้ายใคร หรือทำลายข้าวของในโรงเรียนนั้น ตนอยากเรียนว่า เรื่องนี้เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาและญาติ ที่จะให้การปฏิเสธ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจขอยืนยันว่า ทำคดีไปตามพยานหลักฐานที่มีอยู่อย่างชัดเจนตรงไปตรงมา จนสามารถนำไปสู่กระบวนการขออนุมัติหมายจับจากศาลได้ ซึ่งหลังจากนี้ทางผู้ต้องหาทั้งหมดจะไปสู้คดีอย่างไร ก็ขอให้ไปว่ากันตามกระบวนการในชั้นศาล