‘จักรทิพย์’ จี้คดีฆ่าฝังดินในบ้าน เชื่อไม่ได้ทำคนเดียว เร่งตามตัวสามีเค้น

‘จักรทิพย์’ จี้คดีฆ่าฝังดินในบ้าน เชื่อไม่ได้ทำคนเดียว เร่งตามตัวสามีเค้น

“จักรทิพย์” จี้คดีฆ่าฝังดินในบ้าน เชื่อไม่ได้ทำเพียงคนเดียว หลังพบมีการขนดินถมในบ้าน อยู่ระหว่างตรวจสอบบุคคลเกี่ยวข้อง เร่งตามตัวสามีเค้น

จากกรณีพบศพนางอิษฎา อุส่าห์เพียร อายุ 35 ปี ถูกฆ่าฝั่งดินภายในบ้านแห่งหนึ่ง ย่านถนนประชาอุทิศ ซอย 86 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า เหยื่อได้เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 วัน โดยพบบาดแผลถูกยิงหลังศีรษะ มีแผลฉกรรจ์คล้ายถูกแทงด้วยของมีคมที่หลัง สภาพศพเริ่มเน่า โดยตำรวจสน.ทุ่งครุ พร้อมกองพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมานั้น

สน.ทุ่งครุ ​เมื่อเวลา​ 13.45 น. วันที่​ 26 กุมภาพันธ์ 2562 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ คงเต๊า ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 (ผบก.น.8) เดินทางเข้าติดตามความคืบหน้าของคดี โดยพล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องไปแล้วจำนวน 7 ปาก ซึ่งรายละเอียดยังอยู่ในสำนวนไม่สามารถเปิดเผยได้ ส่วนฝ่ายสืบสวน สน.ทุ่งครุ และ กก.สส.บก.น.8 ดำเนินการสืบหาพยานหลักฐานแวดล้อม อย่างไรก็ตามยังเชื่อว่า ในการก่อเหตุลักษณะดังกล่าวไม่สามารถกระทำเพียงคนเดียวได้ เนื่องจากมีการขนดินมาถมในบ้าน ซึ่งยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่ามีบุคคลใดลงมือกระทำการซ่อนเร้นอย่างไรบ้าง จากประสบการณ์แล้ว คาดว่าผู้ต้องสงสัยได้หลบหนีออกนอกพื้นที่กรุงเทพฯ ไปแล้ว

รายงานข่าวแจ้งว่า ทางญาติผู้ตายได้แจ้งความคนหายไว้ตั้งแต่วันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จากนั้น ทางตำรวจจึงได้เชิญตัวสามีของผู้ตายมาพูดคุยเบื้องต้น ซึ่งก็ให้ข้อมูลดี ไม่พบพิรุธ ตำรวจจึงไม่ได้ควบคุมตัวไว้ กระทั่งได้ลงพื้นที่ตรวจสอบได้พบกองดินต้องสงสัยในบริเวณข้างบ้านหลังดังกล่าว ก่อนขุดพบศพ แล้วไม่พบกับสามีผู้ตายอีก ไม่สามารถติดต่อได้ จึงตั้งประเด็นไว้เป็นผู้ต้องสงสัย ประกอบกับข้อมูลจากเพื่อนบ้าน รวมถึงญาติพบว่าสามีและผู้ตาย เคยอยู่ด้วยกันก่อนจะแยกทางกันไป และกลับมาคบกันอีกครั้ง แต่ก็เกิดปัญหาขึ้นอีก มีปากเสียงอีกครั้งแล้วเกิดเหตุสลดนี้ขึ้น

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังอยู่การรวบรวมหลักฐาน ประกอบกับการติดตามตัวสามีผู้ตายมาซักถามต่อไป