ผบ.ตร.สั่งดำเนินคดีแก๊งถล่มวัดสิงห์ตรงไปตรงมา ย้ำไม่มียัดเยียดคดี

ผบ.ตร.สั่งดำเนินคดีแก๊งถล่มวัดสิงห์ตรงไปตรงมา ย้ำไม่มียัดเยียดคดี

ผู้ช่วย ผบ.ตร. เผย “บิ๊กแป๊ะ” สั่งดำเนินคดี “แก๊งถล่มวัดสิงห์” อย่างตรงไปตรงมา ย้ำไม่มีการยัดเยียดคดี

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2562 ที่สน.บางขุนเทียน พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้ช่วยผบ.ตร. ได้เดินทางเป็นประธานหารือความคืบหน้าคดีกลุ่มคนร้ายบุกโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ และทำร้ายร่างกายคณะครูอาจารย์ นักเรียน และรปภ. จนได้รับบาดเจ็บ ร่วมกับชุดคลี่คลายคดี สน.บางขุนเทียน และ กก.สส.บก.น.9 โดยใช้เวลานานประมาณ 40 นาที

พล.ต.ท.สุวัฒน์ เปิดเผยว่า คดีนี้พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ให้คณะทำงานร่วมกันสอบสวนในทุกๆ ข้อหาที่สามารถดำเนินคดีได้ และไม่ใช่ทำงานแบบไปยัดเยียดคดีให้ใคร แต่ต้องทำงานให้ละเอียด รอบคอบ และรวดเร็วที่สุด ทำสำนวนส่งฟ้องให้รวดเร็วที่สุด หลังจากนี้คงต้องหารือกันทุกวันจนกว่าคดีจะสิ้นสุด ส่วนสำนวนตรวจแล้วยังต้องมีการรวบรวมหลักฐานอีกพอสมควร เพราะต้องทำให้ครบถ้วน ตอนนี้มีความคืบหน้าไปในระดับที่น่าพอใจ โดยเฉพาะข้อหาที่จะต้องแจ้งเพิ่มเติมจากเมื่อวาน

“ตอนนี้สั่งการให้พนักงานสอบสวน เดินทางไปสอบสวนพยานด้านนอกโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์เพิ่มเติม ส่วนเรื่องที่มีสื่อมวลชนสนใจกรณีอาวุธปืน ว่ามีหรือไม่นั้น ตอนนี้ตรวจสอบรายละเอียดแล้ว ยังไม่พบว่ามีผู้ต้องหาพกพาอาวุธปืนเข้าไปก่อเหตุแต่อย่างใด” ผช.ผบ.ตร.กล่าว