กลุ่มผถห.-เจ้าหนี้ไอเฟค บุกกรมพัฒน์ จี้เร่งจดทะเบียนเพิ่มจำนวนกรรมการชุดใหม่

กลุ่มผถห.-เจ้าหนี้ไอเฟค บุกกรมพัฒน์ จี้เร่งจดทะเบียนเพิ่มจำนวนกรรมการชุดใหม่

กลุ่มผู้ถือหุ้นสามัญ กลุ่มผู้ถือหุ้นกู้และเจ้าหนี้ไอเฟคราวกว่า 30 คน ได้นัดรวมตัวกันหน้ากรมพัฒนาธุรกิจการค้า เพื่อเรียกร้องอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้าให้ออกมาแก้ปัญหาเรื่องการรับจดกรรมการชุดใหม่เข้าไปแก้ปัญหาภายในที่ยืดเยื้อมาเป็นเวลานาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงเช้าวันนี้ (26ก.พ.62) กลุ่มผู้ถือหุ้นสามัญ กลุ่มผู้ถือหุ้นกู้และเจ้าหนี้ บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC ราวกว่า 30 คน ได้นัดรวมตัวกันหน้ากรมพัฒนาธุรกิจการค้า (กรมพัฒน์) กระทรวงพาณิชย์ เพื่อเรียกร้องอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้านายวุฒิไกร วีรีละพันธุ์ ให้ออกมาแก้ปัญหาเรื่องการรับจดกรรมการชุดใหม่เข้าไปแก้ปัญหาภายในที่ยืดเยื้อมาเป็นเวลานานมากกว่า2ปี และส่งจดหมายเปิดผนึกลงวันที่ 26 ก.พ.62 ถึงอธิบดีกรมพัฒน์

ทั้งนี้ในรายละเอียดของจดหมายเปิดผนึกระบุว่า เนื่องจากการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่1/2561 เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.62 ที่ประชุมผู้ถือหุ้นได้มีมติเลือกกรรมการชุดใหม่แทนกรรมการชุดเดิมจำนวน 7 คน และได้ยื่นจดทะเบียนกรรมการใหม่ต่อนายทะเบียน กรมพัฒน์ตั้งแต่วันที่ 28 ก.พ.2561 แล้ว แต่ปรากฎข้อมูลว่านายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ อดีตผู้บริหารไอเฟค ได้ไปคัดค้านการจดทะเบียนเพิ่มจำนวนกรรมการตามที่ผู้ถือหุ้นไอเฟคได้ประชุมและมีมติเลือกกรรมการใหม่ต่อนายทะเบียน กรมพัฒน์ ส่งผลให้ถึงวันนี้เป็นเวลา 60 วัน แล้วที่นายทะเบียน กรมพัฒน์ ใช้เวลาพิจารณาจดทะเบียนและยังไม่แล้วเสร็จ และทำให้นักลงทุนรายย่อยเดือดร้อน จึงนัดรวมตัวกันเพื่อสอบถามความคืบหน้าและเหตุผลในความล่าช้าและถามหาความรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้น