จี้พรรคการเมืองชูนโยบายทำได้จริง อย่าสร้างวาทกรรมโจมตี

จี้พรรคการเมืองชูนโยบายทำได้จริง อย่าสร้างวาทกรรมโจมตี

รมว.มหาดไทย จี้พรรคการเมืองชูนโยบายที่ทำได้จริง อย่าสร้างวาทกรรมโจมตี เชื่อปชช.มีวิจารณญาณ

เมื่อเวลา 08.40 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การหาเสียงช่วงเดือนสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง ว่า บรรยากาศทั่วไปอยู่ในความเรียบร้อย พรรคการเมืองก็ลงพื้นที่หาเสียง ขณะที่ประชาชนก็ใช้วิจารณญาณในการรับฟังข้อมูลมากขึ้น ส่วนที่กองทัพเป็นเป้าโจมตีในการนำเสนอนโยบายของพรรคการเมืองต่างๆ นั้น ต้องไปถามคนที่หาเสียง แต่ในความคิดตนการหาเสียงต้องเสนอแนวทางในการบริหารประเทศชาติ ซึ่งที่เห็นส่วนใหญ่จะเป็นการยกประเด็นมาโจมตีกัน และสื่อฯเองก็รู้อยู่

"ทั้งนี้ ผมอยากเห็นนักการเมืองชูนโบายว่าเมื่อเข้ามาบริหารประเทศแล้วจะทำอย่างไร อย่าบอกเฉพาะเป้าหมายควรบอกวิธีทำด้วย ประชาชนจะได้ใช้วิจารณญาณว่าหากพรรคการเมืองจะทำเช่นนี้ มีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนที่จะทำได้ อย่างที่โพลระบุว่า อยากเห็นนโยบายที่ทำได้จริง ไม่ใช่พูดไปแล้วทำไม่ได้ ส่วนที่คสช. และรัฐบาลก็โดนโจมตีด้วยนั้น ผมได้อธิบายไปหมดแล้ว ยืนยันว่าอยากเห็นพรรคการเมือง เสนอนโยบายว่าจะทำอย่างไรที่จะใช้อำนาจรัฐ บริหารประเทศชาติให้ดีขึ้น ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม ซึ่งยังเห็นการใช้วาทกรรมในการโจมตีกันอยู่" พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว

เมื่อถามว่าได้มีการกำชับท้องถิ่นอย่างไร ในการวางตัวเป็นกลางในการช่วยการเลือกตั้ง พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ปลัดกระทรวงมหาดไทยได้ส่งหนังสือไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั่วประเทศ ในการวางตัวเป็นกลาง ใครทำนอกเหนือหน้าที่ก็จะมีผลกับตัวเอง