บิ๊กตร.รุดให้กำลังใจ 'ครู-นร.' เหยื่อแก๊งแห่นาค ย้ำออกหมายจับแล้ว24ราย

บิ๊กตร.รุดให้กำลังใจ 'ครู-นร.' เหยื่อแก๊งแห่นาค ย้ำออกหมายจับแล้ว24ราย

รองผบ.ตร. รุดให้กำลังใจ "ผอ.-ครู-นักเรียน" เหยื่อแก๊งแห่นาควัดสิงห์ ระบุออกหมายจับแล้ว 24 ราย พร้อมตั้ง 4 ข้อหาหนัก

จากกรณีแก๊งวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งที่เดินทางมาร่วมงานบวชที่วัดสิงห์ ซึ่งอยู่ใกล้กับโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ได้พาพวกเข้ามารุมทำร้ายนักเรียนที่เดินทางมาสอบ GAT-PAT เนื่องจากไม่พอใจที่ถูกขอร้องให้ลดใช้เสียงในการแห่นาค เนื่องจากนักเรียนกำลังทำการสอบ จนทำให้ผู้อำนวยการโรงเรียน รปภ. และนักเรียน ได้รับบาดเจ็บ จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางนั้น

เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่สน.บางขุนเทียน พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าของคดี พร้อมกับสอบปากคำ แก๊งวัยรุ่นงานบวช ทั้ง 24 คน ที่ลงมือก่อเหตุ ทำร้ายร่างกาย ครู และนักเรียน โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ขณะสอบ GAT-PAT ด้วยตนเอง

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับผู้ก่อเหตุ ทั้งหมด 24 ราย เป็น เยาวชน 4 ราย พร้อมแจ้งข้อหา ทั้งหมด 4 ข้อหาประกอบด้วย ข้อหาร่วมกันบุกรุกสถานที่ราชการโดยไม่ได้รับอนุญาติ, ข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ , ข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานขณะปฎิบัติหน้าที่ และข้อหาทำให้เสียทรัพย์ ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการสอบปากคำ หากมีเบาะแสเพิ่ม ก็จะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ในส่วนของพฤติกรรมที่นักเรียนหญิงถูกลวนลามนั้น ขณะนี้ได้รอเรียกนักเรียนหญิงมาสอบปากคำ และชี้ตัวผู้ก่อเหตุ หากมีความชัดเจน ก็จะมีการแจ้ง ข้อหาอนาจาร เพิ่มเติมทันที

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวอีกว่า กรณีดังกล่าว เป็นการกระทำที่อุกอาจมาก จึงได้มีการกำชับให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ ที่มีโรงเรียน อยู่ในความควบรับผิดชอบ ให้มีการลงไปดูแลตรวจสอบความปลอดภัยว่ามีมากน้อยแค่ไหน เพื่อป้องกันการเกิดเหตุร้ายแรง