อัยการสะเทือนใจ ชี้ฟันคดีโทษหนัก แก๊งโฉดตื้บครู อนาจารหญิงร.ร.วัดสิงห์

อัยการสะเทือนใจ ชี้ฟันคดีโทษหนัก แก๊งโฉดตื้บครู อนาจารหญิงร.ร.วัดสิงห์

พฤติกรรมอุกอาจท้าทายกฎหมาย! อัยการสะเทือนใจ ชี้ต้องยื่นฟ้องฟันคดีโทษหนัก แก๊งโฉดตื้บครู อนาจารหญิงที่ร.ร.วัดสิงห์

นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด โพสต์เฟซบุ๊ค ระบุว่า สะเทือนความรู้สึก... ท้าทายกฎหมายบ้านเมืองยิ่งนัก ข่าววัยรุ่นบุกทำร้ายครูและนักเรียน ทำอนาจารนักเรียนหญิง ที่โรงเรียนวัดสิงห์ ย่านบางขุนเทียน กทม. เมื่อวานนี้

ผมมองเห็นคนสองกลุ่ม กลุ่มแรกนักเรียนกำลังสอบ เพื่อพัฒนาชีวิตของตนให้ดีขึ้น เพราะการศึกษาสร้างโอกาสให้คนด้อย และไม่ด้อยโอกาสเสมอ ถ้าไม่เรียนชีวิตคงเจริญก้าวหน้าได้ยากลำบาก อีกกลุ่มข่าวบอกว่าเมาและไม่เมารวมกันมาราว 20 คนบุกเข้ายุติการสอบของโรงเรียนเพราะเหตุไม่พอใจที่แจ้งขอให้งานบวชช่วยลดเสียงลงเนื่องจากเสียงไปรบกวนการสอบของ โรงเรียน มีภาพข่าวปรากฏหลายสำนัก ทำร้ายผอโรงเรียน ครู รปภ นักเรียนโดนหมด

ความผิดทางกฎหมายในแต่ละข้อหามีอัตราโทษตั้งแต่เท่าไหร่ถึงเท่าไหร่ คือขั้นต่ำถึงขั้นสูง คดี Messenger ขับรถจักรยานยนต์บนฟุตบาท ย้อนศร ชนเด็กนักเรียน อัยการยังยื่นฟ้องขอให้ศาลลงโทษสถานหนัก จนถูกตัดสินขัง หนึ่งเดือน ริบรถจักรยานยนต์

คดีที่มีพฤติกรรมอุกอาจ ท้าทายกฎหมาย รอให้ตำรวจส่งสำนวนให้อัยการ ตรวจดูการสอบสวนแล้ว คงไม่พ้น ที่อัยการจะยื่นคำฟ้องแถมด้วยการขอให้ศาลลงโทษสถานหนัก เป็นดุลย์พินิจของอัยการเพื่อให้กฏหมายมีประสิทธิภาพเต็มที่ในฐานะผู้รักษากฎหมาย ต่อไป กฎหมายต้องคุ้มครองสุจริตชน คนดีให้อยู่อย่างมีความสุขในสังคมได้

เลี้ยงลูกให้เป็นคนดีกันเถอะครับคุณ จะไม่ต้องทุกข์เพราะลูกถูกดำเนินคดี พฤติกรรม เมา ใหญ่โต มีเรื่อง ไม่เคยทำให้ครอบครัวใดมีความสุข เด็กที่รักดีต่างหากที่กำลังตั้งใจสอบ เพื่อพัฒนาชีวิตให้ดีขึ้น เด็กกลุ่มนี้ต่างหากที่กำลังทำให้ครอบครัวมีความสุข

4_9