'ไทยศรีวิไลย์' พร้อมดีเบตแก้ปัญหาเศรษฐกิจกับ 'พรรคเพื่อไทย'

'ไทยศรีวิไลย์' พร้อมดีเบตแก้ปัญหาเศรษฐกิจกับ 'พรรคเพื่อไทย'

"ภคอร" เผย "ไทยศรีวิไลย์" พร้อมดีเบตแก้ปัญหาเศรษฐกิจกับ 'พรรคเพื่อไทย' ย้ำแก้ปัญหาตรงจุดด้วยการปราบโกง ลดราคาน้ำมัน

น.ส.ภคอร จันทรคณา โฆษกพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวถึงผลการจับสลากของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ให้พรรคไทยศรีวิไลย์ประชันวิสัยทัศน์ (ดีเบต) กับพรรคเพื่อไทย (พท.) ในด้านเศรษฐกิจว่า ทางพรรคยินดีมากที่ได้ประชันวิสัยทัศน์กับพรรคเพื่อไทย ซึ่งถือว่าเป็นพรรคการเมืองที่ประชาชนเห็นว่ามีความสามารถที่โดดเด่นในด้านเศรษฐกิจ และมีกูรูผู้รู้เป็นจำนวนมาก แต่พรรคไทยศรีวิไลย์เอง ก็มีบุคลากรที่มีความสามารถในด้านดังกล่าว รวมถึงมีความมั่นใจในตัวนโยบายว่าจะสามารถแก้ปัญหาความยากจนและสร้างความมั่นคงทางด้านเศรษฐกิจได้

 

"ทางพรรคไทยศรีวิไลย์ จะแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศอย่างตรงจุด โดยเฉพาะการปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่น เพราะถือเป็นปัญหาหลักที่ทำให้การกระจายรายได้ไม่ตกไปถึงประชาชนอย่างแท้จริง" น.ส.ภคอร กล่าว

 

น.ส.ภคอร กล่าวว่า ทางพรรคจะเร่งรัดการตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของนักการเมืองและข้าราชการ ที่ถูกร้องเรียนว่าร่ำรวยผิดปกติให้รวดเร็วเด็ดขาด หากใครชี้แจงที่มาของรายได้และทรัพย์สินไม่ได้ก็จะยึดทรัพย์ให้ตกเป็นของแผ่นดิน เพื่อจะได้จัดสรรเป็นงบประมาณสำหรับพัฒนาประเทศให้ประชาชนมีรายได้ต่อไป ลดต้นทุนการผลิต โดยการผลักดันการออกพันธบัตรให้กับพี่น้องประชาชนซื้อหุ้นของ ปตท. คืนอีกประมาณ 33 % ซึ่งจะเป็นส่วนลดในการไม่เก็บภาษีสรรพสามิต กองทุนน้ำมัน ภาษีอื่นๆ ทำให้ประชาชนสามารถใช้น้ำมันในราคา 19 บาท/ลิตร ส่งผลให้ต้นทุนการขนส่งลดลง ค่าครองชีพประชาชนก็จะลดลงไปด้วย ทำให้พี่น้องประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้น มีกำลังซื้อมากขึ้น เศรษฐกิจก็ดีขึ้นตามไปด้วย และนโยบายอื่นๆ ที่จะแก้ปัญหาเศรษฐกิจ โดยจะส่งเสริมให้ประชาชนยืนบนขาของตัวเอง ไม่ใช่การพึ่งพาแต่รัฐเพียงอย่างเดียว

 

น.ส.ภคอร กล่าวอีกว่า เมื่อทราบถึงหัวข้อและพรรคการเมืองที่จะต้องดีเบตด้วยแล้ว ทางพรรคก็จะต้องมีการเตรียมเนื้อหาที่จะอธิบายให้กับประชาชนได้รับทราบ และเตรียมบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญไปร่วมตามกำหนดของ กกต. ที่จะเริ่มบันทึกเทปตั้งแต่วันที่ 26 ก.พ.-4 มี.ค. และจะนำไปเผยแพร่ทางสถานีโทรทัศน์ 21 สถานี สถานีวิทยุ 7 สถานี และช่องยูทูป ตั้งแต่วันที่ 15 - 21 มี.ค. ดังนั้น จึงอยากให้ผู้สนับสนุนพรรคและประชาชน ร่วมฟังการดีเบตระหว่างพรรคไทยศรีวิไลย์และพรรคเพื่อไทยในประเด็นดังกล่าวด้วย.