อย่ารอช้า! ปปง.เปิดรับคำร้องคุ้มครองสิทธิ เหยื่อ 'เมจิก สกิน'

อย่ารอช้า! ปปง.เปิดรับคำร้องคุ้มครองสิทธิ เหยื่อ 'เมจิก สกิน'

ปปง.เปิดรับคำร้องคุ้มครองสิทธิ เหยื่อ "เมจิกสกิน"  หลังมีคณะกรรมการธุรกรรมฯ มีคำสั่งยึดอายัดทรัพย์เกือบ 100 ล้าน

พล.ต.ต.ปรีชา เจริญสหายานนท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) กล่าวว่า ภายหลังคณะกรรมการธุรกรรมได้มีมติในการประชุม ครั้งที่ 2/2562 เมื่อวันที่ 12 กพ.ที่ผ่านมาให้ยึดและอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดรายกลุ่มบุคคลซึ่งได้หลอก ลวงจำหน่ายสินค้าอันมีลักษณะเป็นการฉ้อโกงประชาชนภายใต้การผลิตของบริษัท เมจิก สกิน จำกัด กับพวกจำนวน 26 รายการ พร้อมดอกผล และรายน.ส.ณิชาพัชร นุ่มเมือง กับพวก ซึ่งกระทำความผิดเกี่ยวกับเกี่ยวกับการปลอมเอกสารสิทธิ ลักทรัพย์ จำนวน 15 รายการ พร้อมดอกผล มูลค่าเกือบ 100 ล้านบาท มีกำหนดไม่เกิน 90 วัน นั้น ขณะนี้ปปง.ได้เปิดรับคำร้องขอคุ้มครองสิทธิของผู้เสียหายในรายคดีดังกล่าวแล้ว

พล.ต.ต.ปรีชา กล่าวว่า สำหรับผู้เสียหายจากกรณีดังกล่าวสามารถยื่นคำร้องขอคุ้มครองสิทธิได้โดยนำหลักฐานมาแสดงพร้อมระบุรายละเอียดจำนวน 1 ชุด ประกอบด้วย สำเนาบัตรประชาชน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้องสำเนาหลักฐานแสดงการรับ – จ่ายเงิน (Statement แสดงรายการลงทุน) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง หรือหากกรณีมอบอำนาจให้บุคคลอื่นยื่นแบบคำร้องแทน ให้แนบหนังสือมอบอำนาจพร้อมติดอากรแสตมป์ จำนวน 30 บาท สำเนาหลักฐานแสดงรหัสสมาชิก หรือหลักฐานแสดงการเป็นสมาชิกบริษัท เมจิก สกิน จำกัด พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง(ถ้ามี) สำเนาหลักฐานแสดงการแจ้งความร้องทุกข์ หรือดำเนินคดีทางศาล (ถ้ามี) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง โดยปปง.จะรับยื่นคำร้องฯตั้งแต่วันที่ 21 ก.พ– 22 มี.ค. นี้

ทั้งนี้รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับผู้เสียหายในคดีดังกล่าวมีมากกว่า145 ราย มูลค่าความเสียหายรวม 113 ล้านบาท อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้คณะพนักงานสอบสวนได้ยึดทรัพย์สินของบริษัทในเครือเมจิกสกิน ที่เป็นเงินสดมากกว่า 19 ล้านบาท และรถยนต์หรูคันละ 20 ล้าน 2 คัน เพื่อให้ ปปง. ทำการตรวจสอบว่าทรัพย์สินดังกล่าวนั้น ได้มากจากการกระทำความผิดหรือไม่