พปชร.ลุ้น 'กกต.' ชี้ขาด 'บิ๊กตู่' ช่วยงานพรรคได้หรือไม่

พปชร.ลุ้น 'กกต.' ชี้ขาด 'บิ๊กตู่' ช่วยงานพรรคได้หรือไม่

"พปชร." ลุ้นฟังผล "กกต." หลังร่อนหนังสือหารือ "บิ๊กตู่" ช่วยอะไรพรรคได้หรือไม่ คาดเร็วๆ นี้รู้

เมื่อวันที่ 22ก.พ.62 เวลา 11.00 น. ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีการตั้งข้อสังเกตว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในฐานะแคนดิเดตนายกฯของพปชร. จะสามารถลงพื้นที่หาเสียงได้หรือไม่ว่า ขณะนี้พรรคได้ดำเนินการส่งหนังสือหารือกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อสอบถามว่าตามกฎหมายแล้วว่านายกรัฐมนตรีสามารถทำอะไรได้และไม่ได้บ้าง แต่ถ้านายกรัฐมนตรีได้พูดเรื่องนโยบายต่างๆ ก็อาจจะทำให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบว่าท่านคิดอะไร แต่ทุกอย่างต้องอยู่กรอบของกฎหมายว่าทำได้หรือไม่ได้อย่างไรก็ตามคาดว่าจะได้ทราบผลจากกกต.เร็วๆ นี้

เมื่อถามว่า การที่พล.อ.ประยุทธ์ไม่สามารถเข้าร่วมดีเบตนโยบายพรรคได้ จะทำให้พรรคเสียโอกาสหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า จะทำได้แค่ไหนอย่างไรก็ต้องให้เป็นไปตามกรอบที่สามารถทำได้ ที่เหลือก็เป็นหน้าที่ของพรรคและผู้บริหารพรรค ซึ่งเราต้องเเบ่งบทบาทกัน

เมื่อถามว่า เมื่อเสร็จสิ้นการเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.62 พล.อ.ประยุทธ์ สามารถเดินทางมาพรรคได้หรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า อาจจะยังไม่ได้ เพราะพล.อ.ประยุทธ์ยังดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ส่วนจะมีการโฟนอินมาให้กำลังใจผู้สมัครส.ส.ที่พรรคได้หรือไม่ จะต้องดูข้อกฎหมายก่อน