'ประยุทธ์' มอบที่ดิน 219 แปลง อ้อนชาวกระบี่ รักนายกฯบ้างหรือเปล่า

'ประยุทธ์' มอบที่ดิน 219 แปลง อ้อนชาวกระบี่ รักนายกฯบ้างหรือเปล่า

นายกฯ มอบสิทธิที่ดินทำกิน 219 แปลงให้กับชาวบ้านจ.กระบี่ ขอโทษที่มาช้าเหตุเครื่องบินมีปัญหา

เมื่อวันที่ 21 ก.พ.62 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เดินทางถึงศูนย์การเรียนรู้ วัฒนธรรมอันดามัน ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ เพื่อเป็นประธานในพิธีมอบธงสัญลักษณ์ในการจัดงานการแสดงศิลปกรรมร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Biennale, 2020 ให้กับจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งจะเป็นเจ้าภาพครั้งต่อไป

โดยภารกิจช่วงบ่ายที่จ.กระบี่ นายกฯ เป็นประธานมอบสิทธิในที่ทำกินให้กับชุมชนจำนวน 219 แปลง รวมเนื้อที่ 1,775 ไร่ พร้อมกันนี้ได้มอบเอกสารโครงการป่าชุมชนบ้านคีรีวงศ์ หมู่ที่ 6 อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ เนื้อที่ 336 ไร่ 86 ตารางวา เพื่อให้ชุมชนได้มีส่วนร่วมในการดูแลรักษาป่าไม้ในรูปแบบป่าชุมชนเพื่อการท่องเที่ยว โดยทันทีที่เดินทางมาถึงก็รีบเข้าห้องทันที เพราะกำหนดการล่าช้ากว่ากำหนดเดิมประมาณ 1ชั่วโมงครึ่ง ซึ่งนายกฯกล่าวขอโทษทุกคนที่มารอ พร้อมกับเล่าให้ฟังว่าเกิดอะไรขึ้น

แน่นอนว่า มีการพูดโยงไปถึงความจำเป็นการในจัดงบประมาณสนับสนุนกองทัพ เพื่อซื้อและซ่อมแซมยุทโธปกรณ์ของกองทัพให้พร้อมใช้งาน เนื่องจากยุทโธปกรณ์ของกองทัพบางอย่างมีการใช้งานมานาน ต้องมีการซ่อมแซม พร้อมถามใครเกลียดทหาร? ใครรักทหาร? ซึ่งก็มีการยกมือกันทั้งห้องว่ารักทหารพร้อมกับเสียงหัวราะทั้งห้อง นายกฯบอกว่าภูมิใจเป้นทหาร แต่ก็แอบบ่นอากาศร้อนมาก

จากนั้น นายกฯ เดินไปอาคารพิพิธภัณฑ์ลูกปัดอันดามันซึ่งก็มีการจัดแสดงนิทรรศการ ซึ่งตลอดทางก็ได้พูดคุยหยอกล้อกับชาวบ้านและนักเรียนนักศึกษา ที่มาต้อนรับอย่างอารมณดี แต่ก่อนที่นายกฯจะเดินทางมาถึงก็มีเหตุการณ์ระทึกเกิดขึ้นเมื่อมีสาวเครียดเอามีดจี้คอตัวเองหวังจะฆ่าตัวตายในศูนย์ดำรงธรรมกระบี่ ซึ่งอยู่ติดกับอาคารศูนย์การเรียนรู้วัฒนธรรมอันดามันจุดที่นายกฯมานั่นแหละค่ะ โดยเธอเองบอกว่าที่มาวันนี้เพราะมาขอความเป็นธรรม เนื่องจากถูกนายจ้างซึ่งเป็นอดีตตำรวจเบี้ยวค่าจ้าง 12,000 บาท ทำให้เธอเองไม่มีเงินพาลูกวัย 3 ขวบไปหาหมอ ประกอบกับช่วงนี้ตกงานอยู่ด้วยเลยเครียด กระทั่งจนท.ข่วยกันเกลี่ยกล่อมและข่วยเหลือจึงไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น