ศาลจำคุก 'หมอวิชัย' ฐานฟ้องเท็จ 'สิทธิชัย' โกงที่ดิน

ศาลจำคุก 'หมอวิชัย' ฐานฟ้องเท็จ 'สิทธิชัย' โกงที่ดิน

ศาลสั่งจำคุก “นายแพทย์วิชัย” อดีตประธานบอร์ดไอเฟค 2 ปี ฐานฟ้องเท็จ กล่าวหา “สิทธิชัย” โกงขายที่ดินบ้านโพธิ์ หลังพิจารณา “ลายเซ็นต์” อย่างละเอียด ประจักษ์ชัดเป็นของจริง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 20 ก.พ.2562 ศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้มีการพิจารณาคดี หมายเลขดำที่ 1313/2560 ซึ่งนายสิทธิชัย พรทรัพย์อนันต์ อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ไอเฟค ยื่นฟ้องคดีอาญาต่อนายแพทย์วิชัย ถาวรวัฒนยงค์ อดีตประธานกรรมการ ไอเฟค ในความผิดฐานฟ้องเท็จ คดีที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายที่ดินที่อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา

สืบเนื่องจากนายวิชัย กล่าวหาว่า นายสิทธิชัย นำที่ดินของบริษัทไอเฟค ยกให้ผู้ซื้อฟรี เป็นการเอื้อประโยชน์กลุ่มทุนที่แสวงหาผลประโยชน์ในไอเฟค ทั้งๆที่เป็นการโอนที่ดินที่ใช้เป็นทางเข้าออกของที่ดินที่บริษัทฯขายให้ผู้ซื้อไปก่อนหน้านี้แล้ว และเป็นการกระทำตามเงื่อนไขของสัญญาซื้อขายที่ดิน ซึ่งทำให้ไอเฟค ขายที่ดินได้ในราคาสูงขึ้นถึง 4 เท่า โดยนายสิทธิชัย และกรรมการบริหารทุกคนทำตามมติคณะกรรมการและสัญญาจะซื้อจะขายที่ดิน อีกทั้งนายแพทย์วิชัย เองเป็นคนลงลายมือชื่อขายที่ดินดังกล่าวเองด้วย

ศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา เห็นว่า นายวิชัยและนายสิทธิชัย มีความขัดแย้งกันในการแย่งอำนาจการบริหารงานในบริษัทไอเฟค จึงมีการดำเนินคดีแพ่งและอาญาเพื่อกลั่นแกล้งกันเพื่อบีบบังคับกดดันอีกฝ่าย เพื่อเป็นประโยชน์ที่ตนกับพวกจะได้เข้าไปเป็นผู้บริหารกิจการไอเฟค การกระทำของนายแพทย์วิชัย เป็นการนำความเท็จมาฟ้องต่อศาลว่านายสิทธิชัย ทำความผิดทางอาญาอันไม่เป็นความจริง

นอกจากนี้ศาลยังเห็นว่ากรณีที่นายแพทย์วิชัย อ้างว่าลายมือที่ลงนามในสัญญาซื้อขายที่ดินดังกล่าวของตนเป็นลายมือปลอมนั้น เมืื่อพิจารณาลักษณะลีลาการเขียนและตัวอักษรลายมือชื่อของนายแพทย์วิชัย ในหลายๆเอกสารนั้นเป็นลายมือของบุคคลคนเดียวกันยากที่ผู้อื่นจะปลอมหรือเลียนแบบได้

ศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา จึงมีคำพิพากษาตัดสินจำคุกนายแพทย์วิชัย ถาวรวัฒนยงค์ เป็นเวลา 2 ปี