ลุ้นตลาดหุ้นวันนี้ขาขึ้น อานิสงส์เฟดส่งสัญญาณชะลอขึ้นดบ.

ลุ้นตลาดหุ้นวันนี้ขาขึ้น อานิสงส์เฟดส่งสัญญาณชะลอขึ้นดบ.

บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นวันนี้ปรับตัวขึ้นในกรอบ 1,650 – 1,655 จุด รับประเด็นบวกที่ประชุมเฟดเห็นพ้องการชะลอปรับขึ้นดอกเบี้ยรอบถัดไป พร้อมคาดหวังความคืบหน้าการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีนจะบรรลุข้อตกลงก่อนเส้นตาย

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้คาดว่า SET Index ปรับตัวขึ้นในกรอบจำกัดบริเวณ 1,650 – 1,655 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัว เนื่องจากภาวะตลาดมีประเด็นบวกจากรายงานการประชุมเฟดที่กรรมการส่วนใหญ่เห็นพ้องกับการชะลอปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในครั้งถัดไป เพื่อรองรับกับภาวะเศรษฐกิจที่ไม่แน่นอน ซึ่งเป็นบวกต่อทิศทางการลงทุนสินทรัพย์เสี่ยง ประกอบกับความคาดหวังความคืบหน้าการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีนในวันที่ 21 – 22 ก.พ. เพื่อจะบรรลุข้อตกลงร่วมกันได้ก่อน deadline 1 มี.ค. หนุนให้ความกังวล Trade war ผ่อนคลายลง นอกจากนี้ยังได้แรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวขึ้นต่อเนื่องหลังโอเปกลดกำลังการผลิตลง อย่างไรก็ตามความไม่แน่นอนการเมืองภายในประเทศ รวมถึงแรงขาย Sell on fact หลังประกาศงบและเงินปันผล 2018 จะกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัวลง

กลยุทธ์การลงทุนแนะนำกลุ่มพลังงาน (PTT, PTTEP, TOP, PTTGC) อานิสงส์ราคาน้ำมันดีดตัวขึ้นยืนเหนือ 57 US/Barrel
กลุ่มค้าปลีก (CPALL, ROBINS, HMPRO) ได้ประโยชน์เม็ดเงินที่จะสะพัดมากขึ้นในช่วงก่อนการเลือกตั้ง,STEC, AMATA, WHA, BEM ได้ประโยชน์ภาวะการเมืองปลดล็อคและวันเลือกตั้งที่ชัดเจน,กลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม (AOT, MINT, CENTEL, ERW) ครม.ขยายเวลามาตรการฟรีค่าธรรมเนียมวีซ่า (VOA) ถึงวันที่ 30 เม.ย.19 และคาดจำนวน นทท.จีนขยายตัวขึ้นในช่วงเทศกาลตรุษจีน,กลุ่มที่คาดว่ากำไร 4Q18 และปี 2019 เติบโตต่อเนื่อง SAWAD, MTC, IHL, EA, GFPT