เขกกะโหลก 'วายร้ายตัวใหม่' !!!

เขกกะโหลก 'วายร้ายตัวใหม่' !!!

"ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กำลังอ่วม โดนหวด โดนขุดคุ้ยเรื่องเก่าชวนกังขาออกมาแฉไม่เว้นแต่ละวัน

ในโซเชียลมีเดียมีให้อ่าน ให้ดู เพียบ แม้ว่าหลายเรื่องจะเป็นเรื่องเก่า เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วก็ตาม แต่ก็ไม่วายถูกเอามาฉายซ้ำแล้วซ้ำอีก ในวันที่ "โก๋เอก" หรือ "ธนาธร" ลงมาเล่นการเมือง

โดยเฉพาะ "เอนก เหล่าธรรมทัศน์" กรรมการบริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ออกโรงฉะถี่ๆ ไล่มาตั้งแต่การโพสต์ผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว ถาม “หัวหมู่แห่งอนาคตใหม่” ว่า “ถ้าเมืองไทยไม่ดี คนอย่างคุณธนาธรและครอบครัวซึ่งมาจากเมืองจีนไม่นาน จะร่ำรวยขึ้นเป็นหมื่นล้านได้หรือ คุณธนาธรสนุกกับการวิพากษ์คุณลักษณะของชาติกับสถาบัน ประเพณีไทย อย่างโหดร้าย ขนาดยิ้มสยาม คุณก็ไปแปลว่าไม่มีจุดยืน ไม่รู้จักสิทธิมนุษยชน”

เขกกะโหลก 'วายร้ายตัวใหม่' !!!

ดอกแรกผ่านไป ดอกสองดอกสามค่อยๆ ผ่านไป เมื่อ “เอนก” ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ในกทม. ฉะ “ธนาธร” อีกดอก กลายเป็นวาทกรรมใหม่ในการเมืองไทย ที่แป๊ะบนหน้าผาก “ธนาธร” ตั้งแต่นั้นว่าเป็น “วายร้ายตัวใหม่” !!!

บางตอนที่ “เอนก” เอ่ยถึง “ธนาธร” เรียกว่าเจ็บแสบบาดลึกและประกาศท้าทายว่า “ไม่ได้มีแต่ตัวร้ายตัวเก่าตัวเดิม คำพูดของเขา การกระทำของเขา ดูผิวเผินไม่ได้ ครั้งหนึ่งเคยต่อสู้กับทหาร นองเลือด เขาอยู่กับฝ่ายสีแดง เคยทำเรื่องที่รุนแรงร้ายแรง เคยเป็นสปอนเซอร์วารสารฟ้าเดียวกัน ที่เฝ้าแต่จะวิพากษ์สถาบัน ถ้าเขาเป็นเพียงแต่นักวิชาการ ผมก็จะปล่อยให้เป็นเสรีภาพทางความคิด แต่ในวันนี้เขาตั้งพรรคขึ้นมา ขอให้เขายืนยันว่า เขาจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ กล้าไหม”

จริงอยู่ว่า กระแสความนิยมส่วนหนึ่ง หลังจากพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) อยู่ในช่วงที่ต้องต่อสู้ในเกมยุบพรรค หันมาเทให้ “อนาคตใหม่” กับจุดยืนอันแน่วแน่ 3 ข้อคือ “หยุดยั้งการสืบทอดอำนาจ- แก้รัฐธรรมนูญทั้งฉบับ-ล้มล้างผลพวงรัฐประหาร”

เขกกะโหลก 'วายร้ายตัวใหม่' !!!

พร้อมกับชูนโยบายออกแนวสุดโต่ง เอามันเข้าว่า ทั้งการลดงบประมาณทหาร 50,000 ล้านบาท การเลิกเกณฑ์ทหาร ลดจำนวนนายพล บรรดากองหนุน ต่างรู้สึกมีหวัง เมื่อได้หัวหมู่ทะลวงฟันคนนี้ หลายคนเหมือนได้คนถือคบเพลิงนำทางความคิดก้าวหน้า หรือบางคนอาจฝันไกลขนาดว่า “ธนาธร” เท่านั้น ที่จะมาเป็น “แจ็ค ผู้จะมาล้มยักษ์”

แต่การเมืองไทย ไม่มีอะไรง่ายขนาดนั้น บทเรียนในหน้าประวัติศาสตร์การเมืองไทย บอกเตือนมาเสมอว่า คนมีเงิน มีอำนาจ หรือแม้แต่มีผู้สนับสนุน ก็ใช่จะประสบความสำเร็จเสมอไป มันอาจมีองค์ประกอบ หรือปัจจัยอื่นที่ “ธนาธร” ยังไม่มีก็ได้

เขกกะโหลก 'วายร้ายตัวใหม่' !!!

เมื่อยิ่งใกล้เข้าคูหากาบัตรมากขึ้นเท่าไหร่ รับรองว่า มีเรื่องราวมันๆ ในได้รู้เกี่ยวกับ “ธนาธร” ออกมาให้รู้อีกเพียบ แต่ที่ยังไม่รู้คือ “โก๋เอก” จะออกอาการเซ เมาหมัด หรือโดนน็อคไปก่อนระฆัง “เลือกตั้ง” จะดัง หรือจะเป็นพวกที่ยิ่งโดน ยิ่งเด้งสู้กันแน่ เวลาจะพิสูจน์เอง