แจ้งข้อหา-ปล่อยตัว 4 นักเคลื่อนไหว หลังบุกยื่นหนังสือทบ.

แจ้งข้อหา-ปล่อยตัว 4 นักเคลื่อนไหว หลังบุกยื่นหนังสือทบ.

ตำรวจสน.นางเลิ้ง แจ้งข้อหาผิดตาม พ.ร.บ.ชุมนุม กับ 4 นักเคลื่อนไหวทางการเมือง นำโดย เอกชัย-เพนกวิน ก่อนปล่อยตัว

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่สน.นางเลิ้ง นายอานนท์ นำภา ทนายความ จากศูนย์ทนายเพื่อสิทธิมนุษยชน เดินทางมาเพื่อเป็นทนายความให้ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน หนึ่งในแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง และนายเอกชัย หงส์กังวาน นักกิจกรรมทางการเมือง หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวไว้เมื่อช่วงสาย เนื่องจากทั้งหมดไปทำกิจกรรมยื่นจดหมายต่อ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เพื่อขอให้ยกเลิกการเปิดเพลงหนักแผ่นดินในสถานีวิทยุเครือกองทัพบก และเสียงตามสายในหน่วยทหาร ที่ หน้ากองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.)

รายงานข่าวแจ้งว่า ทางพนักงานสอบสวนแจ้ง ได้แจ้งข้อหาผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด 4 ราย ประกอบไปด้วย 1.นายเอกชัย หงส์กังวาน 2.นายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ 3.นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ และ 4.นายธนวัฒน์ วงศ์ไชย ในข้อกล่าวหา “ผิดตาม พ.ร.บ.ชุมนุม ฐานไม่ขออนุญาตชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ทราบภายใน 24 ชั่วโมงก่อนการชุมนุม”

ส่วนนายเอกชัย ถูกแจ้งข้อหาเพิ่มเติมในข้อหา “การใช้เครื่องขยายเสียงในพื้นที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต” โดยได้ปรับเป็นเงินจำนวน 200 บาท ทั้งนี้ผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมดให้การปฏิเสธ ก่อนที่จะปล่อยตัวผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมดกลับไป โดยตำรวจได้นัดส่งสำนวนให้อัยการในวันที่ 12 มี.ค.

รายงานข่าวแจ้งว่า ส่วนบรรยากาศบริเวณหน้าสน.นางเลิ้ง ได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมสวมเสื้อสีแดงประมาณ 10 คน มารอให้กำลังใจกับผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย เพื่อที่หลังจากนี้จะเดินทางไปยัง EU เพื่อไปยื่นหนังสือต่อไป