'โมนา' นอนเรือนจำ รอลุ้นประกันชั้นอุทธรณ์

'โมนา' นอนเรือนจำ รอลุ้นประกันชั้นอุทธรณ์

ศาลชั้นต้นส่งคำร้องขอกันให้ศาลอุทธรณ์สั่ง คาด 1 สัปดาห์รู้ผล ส่วน สาวทอมคนสนิท-พี่ชาย ได้ประกันชั้นอุทธรณ์คนละ 2 แสน

เมื่อวันที่ 20 ก.พ.62 เวลา 16.40 น. ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังศาลมีคำพิพากษาให้จำคุกตลอดชีวิต น.ส.กฤษณา สุวรรณพิทักษ์ หรือโมนา อายุ 47 ปี ชาว จ.เพชรบุรี อดีตผู้เข้าประกวดสาวงาม จำเลยที่ 1 ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาฯ โดยทำร้ายร่างกายสาวใช้อายุ 15 ปี จนเสียชีวิต และ น.ส.ปรารถนา ท้วมทรัพย์ หรือเม้า อายุ 34 ปี (สาวทอม) เพื่อนรุ่นน้องคนสนิทของโมนาถูกจำคุก 1 ปี 4 เดือน ฐานร่วมกันช่วยเหลือผู้อื่นไม่ให้ต้องรับโทษอาญาหรือรับโทษน้อยลงฯ กรณีช่วยนำศพไปฝังดิน และจำคุก 1 ปี นายปราโมทย์ สุวรรณพิทักษ์ หรือผู้ใหญ่บอย อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นพี่ชายของโมนา ในความผิดเดียวกันนั้น

จำเลยทั้งสามก็ได้ยื่นคำร้อง พร้อมหลักทรัพย์เพื่อขอประกันตัวสู้คดีในชั้นอุทธรณ์

โดยศาลพิจารณาแล้ว ในส่วนของ น.ส.กฤษณา หรือโมนา จำเลยที่ 1 ซึ่งได้ยื่นหลักทรัพย์ 600,000 บาทนั้น ศาลเห็นควรส่งคำร้องขอประกันตัวดังกล่าวให้ ศาลอุทธรณ์ เป็นผู้พิจารณาและมีคำสั่งว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่ต่อ ดังนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงจะควบคุมตัวไปขังไว้ที่ทัณฑสถานหญิงกลางระหว่างรอฟังคำสั่งประกันตัว ซึ่งคาดว่าศาลอุทธรณ์จะใช้เวลาพิจารณาภายใน 5-7 วันนี้

ขณะที่ในส่วนของ น.ส.ปรารถนา หรือเม้า เพื่อนรุ่นน้องคนสนิทของโมนา จำเลยที่ 2 และนายปราโมทย์ หรือผู้ใหญ่บอย ซึ่งเป็นพี่ชายของโมนา จำเลยที่ 3 ที่ยื่นหลักทรัพย์คนละ 200,000 บาทขอประกันตัวด้วยนั้น ศาลอาญา พิจารณาแล้วก็มีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยที่ 2-3 ระหว่างอุทธรณ์ โดยตีราคาประกันคนละ 200,000 บาท