น.1 สั่งจับตากลุ่มผู้มีอิทธิพลป่วนเลือกตั้ง 62

น.1 สั่งจับตากลุ่มผู้มีอิทธิพลป่วนเลือกตั้ง 62

น.1 สั่งจับตากลุ่มผู้มีอิทธิพลป่วนเลือกตั้ง 62 มั่นใจดูแลความเรียบร้อยได้แน่

เมื่อวันที่ 20 ก.พ.62 ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. เปิดเผยถึงความพร้อมในการดูแลรักษาความเรียบร้อยในการจัดการเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.นี้ ว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) มั่นใจและมีความพร้อมดูแลการเลือกตั้งในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ให้เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อยสำเร็จลุล่วง มั่นใจรักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้งได้ ขณะเดียวกันยังสั่งการให้ตำรวจทุกพื้นที่ ทำข้อมูลของทุกกลุ่มที่อาจจะก่อให้เกิดผลต่อการเลือกตั้ง หรือผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ตอนนี้ยังไม่มีการรายงานจะมีเหตุหรือผลกระทบกับการเลือกตั้ง

พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ กล่าวว่า ส่วนการดูแลรักษาหีบบัตรเลือกตั้ง คูหา และการนับคะแนน เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าไปดูแลอย่างแน่นอน และทำในขั้นตอนที่เกี่ยวข้อง โดยทาง บช.น.ได้มีการประสานงาน กกต.กทม.อยู่แล้ว เช่น สอบถามเขตเลือกตั้งใน กทม. มีกี่เขต เพื่อนำมาคำนวณจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความเรียบร้อยในคูหาการเลือกตั้งต่างๆทั่วกรุงเทพฯ และเป็นการเตรียมกำลังตำรวจเพื่อรองรับการเลือกตั้งและรักษาความปลอดภัย

“ส่วนปัญหาการทำลายป้ายหาเสียงในพื้นที่กรุงเทพฯพบว่าสาเหตุส่วนใหญ่มาจากอาการเมาสุรา และคึกคะนอง และปัญหาสุขภาพจิต อีกทั้งการทำลายป้ายหาเสียงยังพบว่าไม่ได้มีการเจาะจงไปที่พรรคการเมืองใด หรือเบอร์ใดโดยเฉพาะ เพียงแต่ป้ายหาเสียงส่วนใหญ่อยู่ในเส้นทางเดียวกัน จึงไม่ใช่การเจาะจงหรือมุ่งเน้นทำลายป้ายหาเสียง” พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ กล่าว