'สนธิรัตน์' โวข้าวราคาดี ชี้นโยบายพปชร.ไม่เพ้อฝัน

'สนธิรัตน์' โวข้าวราคาดี ชี้นโยบายพปชร.ไม่เพ้อฝัน

“พปชร.” ยกทัพ ฟังชาวนาภาคกลาง พร้อม “ปราศรัยใหญ่” พรุ่งนี้ ที่ ”ชัยนาท” ขน นโยบายเด่นซื้อใจเพียบ โว ข้าวราคาดี เพราะ4 อดีตรมต. ทำงานหนัก

เมื่อวันที่ 20 ก.พ.62 นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (21 ก.พ.) นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพปชร. ตน รวมถึงนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรค นายอนุชา นาคาศัย กรรมการบริหารพรรค และประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคกลาง นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ กรรมการบริหารพรรค พร้อมด้วยนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะทำงานเฉพาะกิจรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคอีสาน นางจุรีพร สินธุไพร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ มีกำหนดเดินทางไปพบปะตัวแทนพี่น้องชาวนาในพื้นที่ภาคกลาง อาทิ ชัยนาท นครสวรรค์ พิจิตร พิษณุโลก กำแพงเพชร และสุโขทัย เพื่อแลกเปลี่ยนความเห็นเรื่องนโยบายพืชผลทางการเกษตร โดยเฉพาะราคาข้าว

“พรรคจะจัดเวทีแลกเปลี่ยนเรื่อง ข้าวได้ราคา ชาวนาได้เงินเพิ่ม เพื่อรับฟังปัญหาจากชาวนาอย่างถึงแก่น พร้อมกันนั้นพรรคจะได้นำนโยบาย 7-7-7 ผ่าน 3 พันธกิจไปนำเสนอต่อพี่น้องชาวนาภาคกลางซึ่งเป็นแกนสำคัญของประเทศ ไม่ว่าจะเป็นโครงการพักหนี้กองทุนหมู่บ้าน 3 ปี ดูแลราคาสินค้าเกษตรที่ตกต่ำ เช่น เพิ่มค่าชดเชยค่าเกี่ยวข้าวจากเดิม 12 ไร่เป็น 20 ไร่ และเพิ่มค่าชะลอการขายข้าวจากไร่ละ 1,500 บาทเป็น 2,000 บาท เปลี่ยนที่ดิน ส.ป.ก. 4-01 เป็น ส.ป.ก.4.0 ให้โอนสิทธิ์เข้ามาทำประโยชน์ที่สร้างมูลค่าให้กับประเทศแทนเจ้าของสิทธิเดิมได้ เป็นต้น” เลขาธิการพรรค พปชร. กล่าว

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า วันนี้ราคาข้าวเปลือกเจ้าตันละ 18,000 บาท ส่วนข้าวหอมก็มีราคาสูงขึ้น เป็นผลมาจากการทำงานหนักของพวกตน 4 อดีตรัฐมนตรีที่อยู่ในรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นเครื่องยืนยันว่านโยบายของพรรค พปชร. ไม่ใช่เรื่องเพ้อฝัน แต่เป็นนโยบายที่กินได้ มีผลงาน และทำได้จริง ช่วยให้พี่น้องเกษตรกรทุกคนปากท้องอิ่ม ลืมตาอ้าปากได้ และมีรายได้อย่างยั่งยืน

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ขณะเดียวกันในช่วงเย็นวันที่ 21 ก.พ. พรรคจะเปิดปราศรัยใหญ่ ที่สนามกีฬาเขาพลอง จ.ชัยนาท โดยนายอุตตม และขุนพลชุดใหญ่ของพรรค จะเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ชัยนาท ทั้ง 2 เขต คือ นายอนุชา นาคาศัย เขต 1 และนายมณเฑียร สงฆ์ประชา เขต 2 จึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวชัยนาทและใกล้เคียงมาร่วมฟังการปราศรัยของพรรค เพื่อร่วมกันสานพลังประชาราษฎร์ ร่วมสร้างชาติให้ยั่งยืนไปด้วยกัน