กรอบการฟื้นตัวยังจำกัดที่บริเวณ 1645 จุด เลือกเก็งกำไรรายตัว

กรอบการฟื้นตัวยังจำกัดที่บริเวณ 1645 จุด เลือกเก็งกำไรรายตัว

เจรจาการค้ายังมีแนวโน้มบวก

โดยสัปดาห์นี้เป็นการเจรจาระดับรัฐมนตรีที่ วอชิงตันสหรัฐฯ ในวันที่ 21-22 ก.พ. มีรายงานว่าทั้งสองฝั่งต่างคาดหวังที่จะบรรลุข้อตกลงให้ได้ก่อนสิ้นเดือนนี้ อีกทั้งมีรายงานว่าประธานาธิปดีทรัมป์ส่งสัญญาณขยายกำหนดเส้นตายออกไปจาก 1 มี.ค.เป็นปัจจัยบวกหากต่อบรรยากาศลงทุน ขณะที่สหรัฐฯ-เกาหลีเหนือ มีกำหนดการเจรจา 27-28 ก.พ. ซึ่งปัจจัยทั้งสองคาดหนุนการอ่อนค่าของเงินเหรียญสหรัฐฯ

รัสเซีย-ซาอุดิฯ จะร่วมมือควบคุมการผลิตน้ำมันดิบต่อไป Bloomberg รายงานกษัตริย์ซัลมาน ซาอุดิอาระเบีย ได้มีการหารือทางโทรศัพท์กับประธานาธิปดีปูตินแห่งรัสเซีย และยืนยันความร่วมมือในการรักษาระดับราคาน้ำมัน ทั้งนี้กำลังการผลิตของทั้งคู่ซึ่งเป็นผู้ผลิตอันดับ 2 และ 3 ของโลก เริ่มมีสัญญาณของการลดลง เป็นปัจจัยบวกหนุนการฟื้นตัวของราคาน้ำมัน

FTSE เพิ่มน้ำหนักหุ้นไทย ในดัชนี All World Asia Pacific ขึ้นสู่ 1.87% จาก 1.83% มีผล 15 มี.ค. หนุนแรงซื้อในหลุ่มหุ้นที่ถูกจัดเข้าในดัชนีโดย หุ้นใหญ่ (+) HMPRO, GULF, EA, MINT, MAKRO, BEM, DIF / หุ้นขนาดกลาง (+) MTC, GPSC/ หุ้นเล็ก เข้า (+) AEONTS, EGATIF, WHART โดยมีหุ้นที่ถูกปรับออก (-) IMPACT, VIBHA, CCET, FPT

ติดตามการรายงานผลประกอบการ ตลาดหุ้นไทยยังมีแนวโน้มถูกกดดันหลังการรายงานผลประกอบการไตรมาส 4/61 ของบจ.ทยอยออกมาค่อนข้างต่ำกว่าคาด โดยหุ้นที่คาดว่าจะรายงานผลการดำเนินงานสัปดาห์นี้ ได้แก่ 20 ก.พ. – BH, CPF, GLOBAL, MAKRO, SCCC, TU, WHAUP / 21 ก.พ. – BCP, CPALL, GFPT, PSH, PTT / 22 ก.พ. – CHG, ROBINS, SVI  

เก็งกำไรสั้นเน้น พลังงาน โรงกลั่น หุ้นขนาดใหญ่ที่ปรับลงแรงสะท้อนแนวโน้มผลการดำเนินงานที่แย่ไปแล้วในไตรมาส 4/61 อย่างกลุ่มพลังงาน โรงกลั่น PTT, PTTEP, TOP, BCP ทั้งนี้สำหรับกลุ่มหุ้นลงทุนเรายังชอบกลุ่มค้าปลีก อาหาร ท่องเที่ยว ไฟฟ้า สาธารณูปโภค อาทิ CPALL, ROBINS, CPF, TU, AOT, ERW, MINT, EGCO, GPSC, BEM, BTS โดยเน้นการทยอยซื้อ หรือซื้อที่แนวรับ/เมื่ออ่อนตัว

ภาพรวมกลยุทธ์: มีโอกาสฟื้นตัวในกรอบ 1630-1645 จุด การลงทุนและเก็งกำไรเน้นเลือกตัวที่ไม่เสียเปรียบต้นทุน  // หุ้นแนะนำวันนี้ GPSC, BCP, GUNKUL /เก็งกำไร GFPT* (เป้า 15.50 ตัดขาดทุน 14.10), MALEE* (เป้า 11 ตัดขาดทุน 9.20)

แนวรับ 1630-1635 / แนวต้าน : 1645 จุด สัดส่วน : เงินสด 40% : พอร์ตหุ้น 60%

 

ประเด็นการลงทุน

ปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำสูงสุด10บาท - บอร์ดค่าจ้าง จ่อเคาะค่าจ้างขั้นต่ำ 77 จังหวัด ขยับขึ้น 2-10 บาท ชงปรับสูงสุด 10 บาท 4 จังหวัด "กทม.-ภูเก็ต-สมุทรปราการ-ชลบุรี" เผย 49 จังหวัด ไม่เสนอตัวเลข แต่ได้ขยับขึ้น 2 บาทเท่ากัน ส่วนเชียงใหม่-สมุทรสาคร-ระยอง-โคราช ปรับ 5 บาท นราธิวาส 4 บาท

หารือเอกชนผลักดันส่งออกโต8% - กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เชิญเอกชน 27 ก.พ.นี้เพื่อประเมินส่งออกปี 62 หวั่นบาทแข็งกระทบขีดความสามารถในการแข่งขัน พร้อมสั่งทูตพาณิชย์คุยผู้นำเข้าสหรัฐและจีนดันสินค้าไทยทดแทน

'บุญเติม'ขยายช่องทำธุรกิจ - บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส ผู้ประกอบธุรกิจตู้บุญเติม เปิดเผยว่า แผนธุรกิจปี 62 บริษัทจะขยาย 2 ธุรกิจใหม่ ได้แก่ 1) ธุรกิจปล่อยสินเชื่อ อยู่ระหว่างยื่นขอใบอนุญาตกับ ธปท. คาดว่าจะชัดเจนช่วงไตรมาสที่ 2 ส่วนสถานีบริการชาร์จหรือเปลี่ยนแบตเตอรี่รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า จะเริ่มเปิดให้บริการได้ช่วง 2H62

ประเด็นติดตาม: 21 ก.พ. – FED minutes / ตัวเลขส่งออกไทย, 27 ก.พ. – ศาล รธน. นัดคุย ทษช. กรณียุบพรรค  

(* หมายถึง หุ้นทางกลยุทธ์ ซึ่งอาจมีคำแนะนำต่างกับพื้นฐาน หรือที่ไม่ ได้อยู่ในการวิเคราะห์ของ UOBKH ซึ่งนักลงทุนควรพิจารณาตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5% ของราคาที่เข้าซื้อ)