เปิด 'ความฝันอันสูงสุด' ประชัน 'ประเทศกูมี' คุม 'เอกชัย' ส่งสน.นางเลิ้ง

เปิด 'ความฝันอันสูงสุด' ประชัน 'ประเทศกูมี' คุม 'เอกชัย' ส่งสน.นางเลิ้ง

บุกกองทัพบก "เอกชัย" จำลองเหตุการณ์ 6 ตุลา 19 ตำรวจระงับ เปิดเพลง "ความฝันอันสูงสุด" ประชันเพลง "ประเทศกูมี" รวบส่ง สน.นางเลิ้ง

เมื่อเวลา 09.30 น. นายเอกชัย หงส์กังวาน นักกิจกรรมทางการเมือง พร้อมด้วยนายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ ได้เดินทางมาทำกิจกรรมต่อเนื่องที่ด้านหน้ากองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน นายเอกชัย กล่าวว่า พล.อ.อภิรัชต์เคยบอกว่ามีความเป็นกลางทางการเมือง แต่กลับมีพฤติกรรมหลายอย่างที่ตรงกันข้าม ล่าสุดก็ยังให้ไปฟังเพลงหนักแผ่นดิน ซึ่งเป็นเพลงที่เปิดก่อนเกิดเหตุการณ์นองเลือดวันที่ 6 ต.ค. 2519 ซึ่งตอนนั้น พล.อ.อภิรัชต์ อายุประมาณ15-16 ปี น่าจะเคยฟังและรับรู้เหตุการณ์นั้นมาก่อน อาจจะเกิดความรู้สึกบางอย่างหรือเกิดความประทับใจ จนกระทั่งวันที่ 23 ก.พ. 2534 พล.อ.สุนทร คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) ในขณะนั้นนำกำลังทหารเข้าทำการรัฐประหาร ซึ่งวันที่ 23 ก.พ.นี้ก็จะครบรอบ 28 ปีพอดี ซึ่งเหตุการณ์วันนั้นก็นำไปสู่เหตุการณ์ พฤษภาทมิฬ แม้ 2 เหตุการณ์นี้จะไม่ได้เกี่ยวกับพล.อ.อภิรัชต์โดยตรง แต่ตนคิดว่าอาจจะเกิดความรู้สึกประทับใจกับเหตุการณ์เหล่านี้ แต่ก็คิดว่าพล.อ.อภิรัชต์ไม่ควรฟังเพลงประเภทนี้เพราะเชย และล้าสมัย

เปิด 'ความฝันอันสูงสุด' ประชัน 'ประเทศกูมี' คุม 'เอกชัย' ส่งสน.นางเลิ้ง

จากนั้นายเอกชัย พร้อมพวกได้ทำกิจกรรมโดยบรรยากาศเริ่มจากการที่นายเอกชัย และนายโชคชัย พร้อมทั้งสมาชิกของกลุ่มอีก1 คนที่สวมหน้ากากกันฝุ่นละอองนำตุ๊กตาหมีขนาดใหญ่ และเก้าอี้พับมาตั้งไว้บนฟุตบาทบริเวณใต้ต้นมะขามเกาะกลางถนนด้านหน้าบก.ทบ. พร้อมนำเชือกฟางสีขาวที่เตรียมไว้เพื่อประกอบการแสดงต่อสื่อมวลชน จากนั้นนายเอกชัยได้นำเชือกมาพันรอบคอตุ๊กตาหมีเตรียมพร้อมไว้ ต่อด้วยการเปิดเพลง “ประเทศกูมี” จากเครื่องขยายเสียงที่นำติดตัวมาด้วย จากนั้นสมาชิกในกลุ่มก็ได้เตรียมนำตุ๊กตาหมีขึ้นผูกบนต้นไม้ แต่ปรากฎว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาห้ามให้หยุดกระทำกิจกรรมดังกล่าว พร้อมนำกำลังมาล้อมเป็นวงกลม 2 ชั้นทำให้นายเอกชัยใช้เก้าอี้พับที่เตรียมมาจำลองเหตุการณ์โดยการทำท่าตีที่นายโชคชัยแทน ประกอบเพลงประเทศกูมีที่เปิดขึ้นไปพร้อมกัน ต่อจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งได้ใช้เครื่องขยายเสียงควบคุมฝูงชนแบบติดตามตัวเปิดเพลงความฝันอันสูงสุดเพื่อกลบเสียงเพลงประเทศกูมี ก่อนที่เชิญกลุ่มบุคคลทั้งหมด พร้อมอุปกรณ์ขึ้นรถควบคุมผู้ต้องขังของสน.นางเลิ้ง ออกไป

เปิด 'ความฝันอันสูงสุด' ประชัน 'ประเทศกูมี' คุม 'เอกชัย' ส่งสน.นางเลิ้ง

ขณะเดียวกันยังมีกลุ่มของนายอนุรักษ์ ฟอร์ด เจนตวนิชย์ แกนนำเสื้อแดงราชประสงค์ พร้อมสมาชิกประมาณ 20 คนเดินทางมาสนับสนุนการทำกิจกรรมต่อต้านพล.อ.อภิรัชต์ ที่ให้เปิดเพลงหนักแผ่นดิน ก่อนที่จะสลายตัวไปหลังจากนายเอกชัย และพวกถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเชิญตัว