‘ประยุทธ์’ เป็นประธานปลูกหน่อต้นพระศรีมหาโพธิ์จากศรีลังกา ที่วัดวชิรธรรมาราม

‘ประยุทธ์’ เป็นประธานปลูกหน่อต้นพระศรีมหาโพธิ์จากศรีลังกา ที่วัดวชิรธรรมาราม

"ประยุทธ์" เป็นประธานในพิธีปลูกหน่อต้นพระศรีมหาโพธิ์จากศรีลังกา ที่วัดวชิรธรรมาราม พร้อมไหว้พระขอพรให้บ้านเมืองปลอดภัย ขณะเดียวกัน เตือนให้หาเสียงกันในทางที่ดี อย่าโจมตีกันไปมา

เมื่อวันที่ 19 ก.พ.62 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยภริยา นราพร จันทร์โอชา เดินทางมาที่วัดวชิรธรรมาราม อำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อร่วมพิธีปลูกหน่อต้นพระศรีมหาโพธิ์ จากเมืองอนุราธปุระสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกาณ วัดวชิรธรรมาราม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 

โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวต้อนรับคณะจากศรีลังกา พร้อมขอบคุณที่อัญเชิญหน่อต้นพระศรีมหาโพธิ์มามอบเป็นของขวัญให้ไทย ซึ่งรู้สึกเป็นศิริมงคล เพราะหน่อต้นพระศรีมหาโพธิ์ สืบสายพันธุ์มาจากต้นโพธิ์ที่พระพุทธเจ้าประทับขณะตรัสรู้

และเมื่อถึงเวลา 09.09 น. นายกรัฐมนตรี ได้ประกอบพิธีปลูกหน่อต้นพระศรีมหาโพธิ์ฯ จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ และภริยา ได้เดินเยี่ยมชมตลาดต้องชม (ตลาดหลวงปู่ทวด) ซึ่งอยู่ติดกับบริเวณงาน โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทักทายพ่อค้า แม้ค้า ในตลาด พร้อมชิมอาหารตามร้านต่างๆ ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้แวะไว้หลวงปู่ทวด พร้อมขอให้บ้านเมืองปลอดภัย

โดยพล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า วันนี้มาเยี่ยมตลาดต้องชม และไหว้พระขอให้บ้านเมืองปลอดภัย ซึ่งทุกอย่างต้องช่วยกัน และหาวิธีปรองดองกันให้ได้ เพราะรัฐบาลบังคับไม่ได้ ส่วนการเลือกตั้ง ก็ขอให้ช่วยกันหาเสียงในทางที่ดี ไม่โจมตีกันไปมา เมื่อถามว่า ผบ.ทบ.ให้ฟังเพลงหนักแผ่นดิน พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า ผบ.ทบ.ไม่ได้ลงมาขัดแย้งด้วย

นอกจากนี้ ช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเฝ้าฯ รับเสด็จฯ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลมาฆบูชา ปี 2562 ที่พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในพระบรมมหาราชวัง

จากนั้นช่วงเย็น นายกรัฐมนตรี เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รับพระราชทานผลงานศิลปกรรมที่จัดแสดงภายในนิทรรศการน้ำกับชีวิต งานอุ่นไอรัก คลายความหนาว “สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” ที่พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต