โบรกฯชี้ ฟุตซี่เพิ่มน้ำหนักหุ้นไทยหนุนเงินตปท.ไหลเข้า5.1 พันลบ.

โบรกฯชี้ ฟุตซี่เพิ่มน้ำหนักหุ้นไทยหนุนเงินตปท.ไหลเข้า5.1 พันลบ.

 บล.โนมูระ พัฒนสิน เผย ฟุตซี ปรับเพิ่มน้ำหนักหุ้นไทย จาก 1.83 % เป็น 1.87 % มีผล 15 มี.ค. นี้  หนุน เม็ดเงินต่างชาติไหลเข้าลงทุน 5.1 พันล้านบาท  ชี้  DIF, MAKRO, MTC, GPSC เป็นหุ้นเป้าหมายฝรั่งจ้องซื้อ หลังถูกอัพเกรดไปอยู่ดัชนี ฟุตซี ลาจแคปฯ

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) โนมูระ พัฒนสิน ( CNS) ระบุ FTSE Rebalanceประกาศเมื่อวันที่ 15 ก.พ 2562 พบว่า FTSE เพิ่มน้ำหนักหุ้นไทยใน FTSE All Word Asia-Pacific จาก 1.83% เป็น 1.87%. โดยคาดว่าจะมีเงินเม็ดเงินต่างชาติไหลเข้าหุ้นไทย 165ล้านเหรียญฯ หรือประมาณ 5.1พันล้านบาท

 ทั้งนี้ดัชนี FTSE Large Cap มีหุ้นไทยเข้าใหม่ คือ HMPRO, GULF, EA, MINT, MAKRO, BEM, DIF และไม่มีหุ้นถอดออก ,FTSE Mid Cap หุ้นไทยเข้าใหม่ คือย MTC, GPSC หุ้นที่ออกคือ HMPRO, GULF, EA, MINT, BEM เพราะถูกยกระดับ ( Upgrade)ย้าย ไป ดัชนี FTSE Large Cap ส่วนดัชนีFTSE Small Cap หุ้นไทยเข้าใหม่ คือ AEONTS, EGATIF, WHART และหุ้นที่ถูกถอดออก คือ IMPACT, VIBHA, CCET, FPT(TICON) ส่วน DIF ถูก Upgrade ไป Large Cap เช่นเดียวกับ MTC, GPSC ถูก Upgrade ไป Mid Cap โดยจะมีผลวันที่ 15 มี.ค.

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน นักลงทุนต่างชาติให้ความสำคัญกับหุ้นที่ถูกนำเข้า FTSE All Word Asia-Pacific ในส่วนของ Large Cap – Mid Cap เป็นหลัก โดยเฉพาะที่เข้ามาใหม่ หรือ กลุ่มที่ถูกยกระดับจาก Small Cap ขึ้นมา ดังนั้นจะพบว่า DIF, MAKRO, MTC, GPSC เป็นเป้าของเม็ดเงินต่างชาติรอบนี้ ซึ่งจะมีการ Rebalance วันที่ 15 มีนาคม 2019