สั่ง5ตร.ทางหลวง เข้ารับการฝึกธำรงวินัย เรียกรับผลประโยชน์

สั่ง5ตร.ทางหลวง เข้ารับการฝึกธำรงวินัย เรียกรับผลประโยชน์

สั่ง 5 ตำรวจทางหลวง ไปเข้ารับการฝึกธำรงวินัย ปมใช้รถหลวงฝ่าฝืนกฎจราจร-เรียกรับผลประโยชน์

เมื่อวันที่ 18 ก.พ.62 มีรายงานว่า พล.ต.ต.สมชาย เกาสำราญ รองผบช.ก. ปรท.ผบช.ก. มีหนังสือบันทึกข้อความด่วนที่สุด เลขที่ 0026.1 (10) 1114 ลงวันที่ 14 ก.พ. ถึง ผบช.สยศ.ตร. เรื่อง ส่งรายชื่อข้าราชการตำรวจเข้ารับการฝึกธำรงวินัย ใจความว่า ด้วยได้รับหนังสือ บก.ทล.ด่วนที่สุดที่ 0026.301/634 ลง 13 ก.พ. รายงานเบื้องต้นกรณีตำรวจเรียกรับผลประโยชน์ ระบุชื่อ ....(ขอสงวนชื่อ) ลงในสื่อสังคมออนไลน์ว่า “รถวิทยุตรวจการตำรวจทางหลวง ระบุหมายเลขข้างรถ3201 ขณะปฏิบัติหน้าที่ได้ขับรถฝ่าฝืนกฎจราจร เรียกรับผลประโยชน์จากผู้ใช้รถใช้ถนน” เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ เวลาประมาณ 11.00 น. บนทางหลวงหมายเลข344 กม.52-53 ขาเข้าชลบุรี และเรื่องอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

บช.ก.พิจารณาแล้ว เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงตามกรณีดังกล่าวเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม และป้องกันมิให้ข้าราชการตำรวจผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานต่างๆ และป้องกันมิใช้เกิดพฤติกรรมเช่นนี้ขึ้นอีก รวมทั้งนี้ให้เป็นแบบอย่างที่ไม่ดีแก่ข้าราชการตำรวจในสังกัด จึงขอส่งรายชื่อข้าราชการตำรวจดังกล่าวมาเพื่อรับการธำรงวินัย จำนวน5 รายดังนี้

1.พ.ต.ท.ศิลา ตันตระกูล สว.ส.ทล.2 กก.3 บก.ทล. 2.ร.ต.ท.ปราโมทย์ โพธิ์แดง รองสว.(ป.)ส. ทล.2 กก.3 บก.ทล. 3.ร.ต.ต.วรรลพ พูลเจริญ รองสว.(ป.)ส. ทล.2 กก.3 บก.ทล. 4.ด.ต.ศิริพงษ์ ฉ่ำศิริ ผบ.หมู่ ส. ทล.2 กก.3 บก.ทล. และ 5.ส.ต.ท.ณัฐกรณ์ วรวิสุทธิวงศ์ ผบ.หมู่ ส. ทล.2 กก.3 บก.ทล.

ด้าน พล.ต.ท.ไกรบุญ ทรวดทรง ผบช.สยศ.ตร. ลงนามในคำสั่งดังกล่าวว่า พิจารณาแล้วเห็นควรส่งเข้ารับการฝึกที่ศูนย์อบรมหนองสาหร่ายร่วมกับข้าราชการตำรวจที่ส่งไปธำรงวินัย และปรับทัศนคติกรณีไม่ผ่านการคัดเลือก โดยให้ไปรายงานตัวในวันที่ 18 ก.พ.