ปรับขึ้น

ปรับขึ้น

เก็งกำไรสั้น กำหนดจุดตัดขาดทุน 1632 จุด

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดลบ ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาคส่วนใหญ่ จากความกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจโลกชะลอตัว ขณะที่เงินทุนต่างชาติยังไหลออกต่อเนื่อง กดดันหุ้นในกลุ่มท่องเที่ยว การเงิน และวัสดุก่อสร้าง

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ ปรับขึ้น แนวต้าน 1642/1651 จุด แนวรับ 1632/1620 จุด ได้แรงหนุนจาก sentiment บวกจากปัจจัยภายนอก ได้แก่ 1) ผลการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน ออกมาเชิงบวกส่งผลมีความเป็นไปได้ที่สหรัฐฯ จะเลื่อนกำหนดเส้นตายในการบรรลุข้อตกลงออกไป และหากมีการบรรลุข้อตกลงจะเป็นผลบวกต่อตลาดหุ้นโลก และราคาสินค้าโภคภัณฑ์ 2) ธนาคารกลางหลักมีโอกาสผ่อนคลายนโยบายการเงิน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม และ 3) สหรัฐฯ หลีกเลี่ยงภาวะปิดรัฐบาลได้ หลังประธานาธิบดีทรัมป์ลงนามกฎหมายงบประมาณแล้ว ซึ่งจะทำให้หน่วยงานรัฐมีงบประมาณใช้จ่ายไปจนถึงวันที่ 30 ก.ย. ปีนี้ อย่างไรก็ดี เรายังมีมุมมองระมัดระวังต่อภาพรวมตลาดหุ้นไทยจากแนวโน้มเงินทุนต่างชาติที่ยังไหลออกต่อเนื่อง และสถานการณ์การเมืองในประเทศในช่วงก่อนและหลังการเลือกตั้ง รวมถึงความเสี่ยงระยะกลาง-ยาว จากภาวะเศรษฐกิจโลกชะลอตัว จึงแนะนำเก็งกำไรระยะสั้นเท่านั้น

ประเด็นสำคัญวันนี้

โลก: ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง กล่าวว่า การเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน มีความคืบหน้าที่สำคัญในสัปดาห์ที่ผ่านมา และทั้งสองฝ่ายจะยังคงเจรจาต่อไปที่กรุงวอชิงตันในสัปดาห์นี้ ด้านประธานาธิบดีทรัมป์ขานรับข่าวดังกล่าว โดยกล่าวว่า เขาอาจเลื่อนกำหนดเส้นตายในการบรรลุข้อตกลงทางการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนจากวันที่ 1 มี.ค. ออกไปอีก 60 วัน หากมีสัญญาณว่าเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ และจีน ใกล้จะบรรลุข้อตกลง

ยุโรป: สมาชิกคณะกรรมการ ECB เปิดเผยว่า ECB กำลังพิจารณาที่จะออกมาตรการใหม่ในการจัดสรรสภาพคล่องระยะยาวที่กำหนดกลุ่มเป้าหมาย (TLTRO) ซึ่งเป็นการส่ง
สัญญาณว่า ECB เตรียมพร้อมที่จะอัดฉีดเม็ดเงิน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจยูโรโซนที่อ่อนแอลง

น้ำมัน: ราคาน้ำมันดิบ WTI พุ่งขึ้น 2.2% ปิดที่ 55.59 ดอลลาร์/บาร์เรล รับข่าวบวกเรื่องการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน

ไทย: จับตารายงานจีดีพี 4Q18 โดยเราคาดโต 3.5% YoY

กลยุทธ์

       เก็งกำไรสั้น กำหนดจุดตัดขาดทุน 1632 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

       หุ้นอิงราคาสินค้าโภคภัณฑ์ ได้แก่ PTT BANPU IRPC TVO PSL

       Derivatives: สะสม Long GOH19 เป้าทำกำไรที่ 1340 /1350 และ Stop loss ที่ 1315 (ดูรายละเอียดใน KTZ-D)