พายุฤดูร้อนซัดหลังคา ชาวบ้านมัญจาคีรีเสียหาย

พายุฤดูร้อนซัดหลังคา ชาวบ้านมัญจาคีรีเสียหาย

พายุฤดูร้อนพัดถล่มหลังคาบ้านเรือนชาวบ้านพื้นที่อำเภอมัญจาคีรี ขอนแก่น ได้รับความเสียหาย จนท.เร่งสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงาน อิทธิพลจากพายุฤดูร้อนที่พัดถล่มในหลายพื้นที่ในจังหวัดขอนแก่น เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 17 ก.พ. ที่ผ่านมา ส่งผลทำให้หลังคาบ้านของนางเขียน คงมั่น บ้านเลขที่ 18 หมู่ 3 ต.คำแคน อ.มัญจาคีรี ได้รับความเสียหาย โดยหลังคาบ้านที่มุงด้วยสังกะสีถูกลมพายุพัดลอยออกไปเป็นแถบ ก่อนจะหลุดลอยปลิวไปไกลกว่า 10 เมตร ส่วนต้นกล้วยที่ปลูกไว้บริเวณบ้าน บางส่วนได้หักโค่นเนื่องจากต้านแรงลมไม่ไหว

นายสงคราม ผิวขาว อายุ 75 ปี ญาติเจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุ เล่าว่า ในช่วงเกิดเหตุมีเพียงญาติของตนเองอาศัยอยู่ที่บ้านคนเดียว โดยขณะนั้นลมพายุได้พัดกระหน่ำเข้ามาอย่างรุนแรงจนทำให้ตัวบ้านเกิดสั่นสะเทือน ญาติของตนเองซึ่งเป็นผู้หญิงสูงวัย จึงรีบวิ่งลงจากบ้านไปอาศัยอยู่ที่บ้านญาติที่อยู่ใกล้กันเพราะกลัวว่าจะได้รับอันตรายจากลมพายุ เมื่อลมพายุและฝนหยุดตกจึงกลับเข้ามาสำรวจความเสียหาย ซึ่งพบว่าหลังคาบ้านส่วนหนึ่งได้ถูกลมพายุพัดไป และเสาบ้านที่ทำจากไม้มีรอยแตกร้าว รวมทั้งต้นกล้วยได้ล้มลง ส่วนบ้านหลังอื่นๆ จากการสำรวจพบว่าไม่ได้รับความเสียหาย เนื่องจากตัวบ้านมีโครงสร้างที่แข็งแรง จึงไม่ได้รับผลกระทบจากลมพายุ

ทั้งนี้ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ขอนแก่น กำลังเร่งสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งจังหวัด ว่ามีพื้นที่ทางการเกษตรและบ้านเรือนชาวบ้าน เพื่อให้การช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการ และในช่วงบ่ายวันนี้นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นจะลงพื้นที่มอบสิ่งของอุปโภคบริโภคให้กับประชาชนที่บ้านเรือนได้รับความเสียหาย เพื่อเป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้น