โบรกฯคาดดัชนีหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวเพิ่มขึ้นทดสอบ1,645 – 1,650 จุด

 โบรกฯคาดดัชนีหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวเพิ่มขึ้นทดสอบ1,645 – 1,650 จุด

บล.กรุงศรี คาดหุ้นไทยวันนี้ รีบาวด์ขึ้นทดสอบ 1,645 – 1,650 จุด รับข่าวดีเจรจาการค้าสหรัฐจีนคืบหน้า ราคาน้ำมันดิบพุ่งหลังโอเปกลดกำลังผลิต แต่ความไม่แน่นอนการเมืองไทย กดดันเม็ดเงินต่างชาติไหลออกรวมกับแรงขายทำกำไรหลังประกาศงบ-ปันผลปี61ส่งผลดัชนีฯผันผวน

บริษัทหลักทรัพย์(บล.)กรุงศรี คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้ (18ก.พ.) รีบาวด์ขึ้นทดสอบ 1,645 – 1,650 จุด ก่อนจะสลับอ่อนตัว โดยภาวะตลาดได้ปัจจัยบวกภายนอกจากการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีนในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีความคืบหน้าไปมากและจะเจรจาที่กรุงวอชิงตันต่อในสัปดาห์นี้ ประกอบกับสหรัฐสามารถหลีกเลี่ยงการ Shutdown ได้หลังปธน.ทรัมป์ลงนามในร่างกฎหมายงบประมาณและแผนการรักษาความมั่นคงแนวชายแดนรวมถึงราคาน้ำมันดิบที่ดีดตัวขึ้นแรง ตอบรับกลุ่มโอเปกลดกำลังการผลิตน้ำมันลงเป็นแรงหนุนต่อกลุ่มพลังงานอีกด้วย

อย่างไรก็ตามความไม่แน่นอนสถานการณ์การเมืองภายในยังคงเป็นแรงกดดันส่งผลให้เม็ดเงินลงทุนต่างชาติไหลออกในช่วง 6 วันที่ผ่านมาโดยเป็นยอดขายสุทธิ ราว 9.9 พันลบ. และ Net Short TFEX ราว 3 หมื่นสัญญา ประกอบกับการ Sell on fact หลังประกาศงบและเงินปันผล 2018 ซึ่งจะทำให้ภาวะตลาดผันผวนได้ง่าย

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน  Selective Buy  กลุ่มพลังงาน (PTT, PTTEP, TOP, PTTGC) อานิสงส์ราคาน้ำมันดีดตัวขึ้นยืนเหนือ 55 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล,กลุ่มค้าปลีก (CPALL, ROBINS, HMPRO) ได้ประโยชน์เม็ดเงินที่จะสะพัดมากขึ้นในช่วงก่อนการเลือกตั้ง
,STEC, AMATA, WHA, BEM ได้ประโยชน์ภาวะการเมืองปลดล็อคและวันเลือกตั้งที่ชัดเจน,กลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม (AOT, MINT, CENTEL, ERW) ครม.ขยายเวลามาตรการฟรีค่าธรรมเนียมวีซ่า (VOA) ถึงวันที่ 30 เม.ย.19 และคาดจำนวน นักท่องเที่ยวจีนขยายตัวขึ้นในช่วงเทศกาลตรุษจีน ,กลุ่มที่คาดว่ากำไร ไตรมาส4/2561 และปี 2019 เติบโตต่อเนื่อง SAWAD, MTC, IHL, EA, GFPT และ TU