รวบหนุ่มตระเวนทำลายป้ายหาเสียงพรรคการเมืองกว่า 50 ป้าย

รวบหนุ่มตระเวนทำลายป้ายหาเสียงพรรคการเมืองกว่า 50 ป้าย

อ้างตกงานไม่มีเงิน อยากติดคุก-หาข้าวกินฟรี ก่อนลงมือดื่มเหล้าขาวย้อมใจ ตำรวจตามจับได้หลังรับแจ้งเหตุเพียงไม่กี่นาที

เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ มีรายงานว่า ช่วงค่ำของวันที่ 16ก.พ.พ.ต.อ.ภัสพงษ์ บุตรไทย ผกก.สน.สำเหร่ รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบ ชายต้องสงสัย กำลังก่อเหตุทำลายป้ายหาเสียงของผู้สมัครจำนวนหลายป้ายตามถนนเจริญนคร จึงได้รายงาน พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 และ พ.ต.อ.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ รอง ผบก.น8ก่อนสั่งกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนนำโดยพ.ต.ท.สายชล ปัญจชัย รอง ผกกก สส.สนสำเหร่ และฝ่ายปราบปราบ นำโดยพ.ต.ท.เกียรติชัย เกิดโชค รอง ผกก.ป.สน.สำเหร่. พร้อมกำลังฝ่ายจราจรสน.สำเหร่นำกำลังเร่งตรวจสอบเพื่อจำกุมผู้ต้องหาเส้นทางถนนเจริญนครกระทั่งจับกุม นายปัน พรหมพินิจ อายุ 26 ปี ในเวลาไม่นานหลังจากรับแจ้ง โดยสามารถจับกุมนาย ปันได้บริเวณปากซอย เจริญนคร55 แขวงบางภูล่าง เขตคลองสาน กทม. ในขณะที่กำลังก่อเหตุทำลายป้ายอย่างต่อเนื่อง

จากการสอบปากคำ นายปันให้การว่า ตนเป็นคนงานรับเหมาก่อสร้างและช่วงนี้ตกงานไม่มีงานจ้างเข้ามาก่อนเกิดเหตุด้วยความเครียดจึงดื่มสุราขาวไปหลายแก้วจนเมา จนหิวข้าวขึ้นมาแต่ไม่มีเงินกินข้าวเพราะซื้อสุราดื่มจนเงินหมดจึงคิดหาทางที่จะหาข้าวกินจนนึกออกว่าหากติดคุกก็จะมีข้าวกินฟรี จึงก่อเหตุทำลายป้ายหาเสียงเพราะรู้ว่าจะต้องถูกจับกุมและมีข้าวกินฟรี อย่างแน่นอน

พ.ต.อ.ภัสพงษ์ เปิดผยว่า ในช่วงที่มีการเลือกตั้งหาเสียงและมีการติดป้ายหาเสียงเป็นจำนวนมากซึ่งมักจะมีการสร้างสถานการณ์และทำลานป้ายหาเสียงพรรคฝั่งตรงข้ามจึงได้มีการสั่งการให้ทุกฝ่ายนำกำลังเฝ้าติดตามและระวังเหตุผู้ไม่หวังดีทำลายป้ายหาเสียง สำหรับนายปัน ภายหลังรับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่สามารถหาข้อมูลและจับกุมตัวได้อย่าวรวดเร็วไม่เกิน10นาทีหลังรับแจ้งเหตุซึ่งเป็นการปฎิบัติหน้าที่ระงับเหตุได้อย่างรวดเร็ว. จากการตรวจสอบพบว่ามีป้ายหาเสียงของแต่พรรคการเมืองต่างๆถูกทำลายไปจำนวน55ป้าย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาทำให้เสียทรัพย์ก่อนนำตัวทำแผนและส่งตัวให้พนักงานสอบสวนสน.สำเหร่ดำเนินคดีต่อไป