ชี้ 'ประยุทธ์' ขึ้นเวทีดีเบตไม่ได้ ขัดต่อกม.

ชี้ 'ประยุทธ์' ขึ้นเวทีดีเบตไม่ได้ ขัดต่อกม.

พรรคพลังประชารัฐ ชี้ "พล.อ.ประยุทธ์" ขึ้นเวทีดีเบตไม่ได้ ขัดต่อกม. ปัดได้เปรียบคู่แข่งพรรคการเมืองอื่น

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ชี้แจงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะสามารถร่วมดีเบตกับแคนดิเดตนายกฯ จากพรรคการเมืองอื่นได้หรือไม่นั้น ว่า ตรวจสอบแล้วพบว่าไม่สามารถขึ้นเวทีปราศรัยและเดินหาเสียงกับผู้สมัครได้ อะไรที่เราเห็นว่าจะขัดต่อกฎหมาย เราต้องละเว้น เราไม่ดื้อและต้องเคารพกฎหมายอย่างเคร่งครัด

"พล.อ.ประยุทธ์ยังวางตัวเป็นกลาง ไม่เคยมาช่วยพรรคหาเสียง เพียงแต่ขึ้นรูปคู่กับผู้สมัครเท่านั้น ส่วนที่ พล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่ค่อนข้างบ่อยในช่วงนี้ จนถูกมองว่าช่วยพรรคหาเสียงทางอ้อมนั้น ขอให้ดูว่าการลงพื้นที่ดังกล่าวให้คุณให้โทษกับพรรคหรือไม่ ไม่เห็นว่าเป็นการให้คุณให้โทษแต่อย่างใด เพราะถือเป็นการตรวจราชการ พรรคไม่เคยได้รับประโยชน์ใดๆ จากการลงพื้นที่เหล่านั้น เราควรแยกให้ชัด ระหว่างการทำงานงานราชการแผ่นดิน กับพรรค พปชร."

นายพุทธิพงษ์ ยังกล่าวถึงพรรคอนาคตใหม่ว่า ที่มีพรรคการเมืองบางพรรควิจารณ์ว่าพรรค พปชร.ใช้ความได้เปรียบพรรคอื่นในการหาเสียงนั้น มองว่าการเมืองใหม่ ต้องยึดถือและยึดโยงกับความเป็นจริงในระเบียบกฎหมายและรัฐธรรมนูญ วันนี้ หลายคนพูดถึงการยกเลิกการเกณฑ์ทหาร ยกเลิกกิจกรรมไหว้ครู ซึ่งการยกเลิกเหล่านี้ควรให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน ว่าประเพณีปฏิบัติของเรานั้นเป็นอย่างไร พรรค พปชร.ก็มีคนรุ่นใหม่อยู่เป็นจำนวนมาก มีหลายแนวคิดที่เป็นความคิดใหม่ ในเมื่อทำไม่ได้และฝืนกับวัฒนธรรม ธรรมเนียมของคนไทยเราก็เลี่ยง ขอให้ประชาชนคำนึงให้มาก เพราะสิ่งที่หาเสียงต้องทำได้จริง