"อินทรีก้อง"ชี้เก็บตัวที่เฆเรซช่วยเพิ่มศักยภาพก่อนลุยโมโตทู

"อินทรีก้อง"ชี้เก็บตัวที่เฆเรซช่วยเพิ่มศักยภาพก่อนลุยโมโตทู

"อินทรีก้อง" ลั่นเก็บตัวที่เฆเรซ ช่วยเพิ่มศักยภาพร่างกายจนทำเวลาดีขึ้นก่อนลุยศึกโมโตทู พร้อมมั่นใจปรับตัวกับทีมใหม่ไร้ปัญหา

ความเคลื่อนไหวของ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งวัย 20 ปี จากโครงการ Honda Race to The Dream สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน ภายใต้การผลักดันจากค่าย เอ. พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ หลังเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างเข้มข้นที่เมืองเฆเรซ ประเทศสเปน ตั้งแต่วันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา เพื่อเตรียมร่วมทัพต้นสังกัดใหม่  “อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย” สู้ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตทู ฤดูกาล 2019 ในฐานะตัวแทนนักแข่งหนึ่งเดียวของประเทศไทย

ล่าสุดเจ้าของฉายา “อินทรีก้อง” ได้เผยว่าการเดินทางมาฝึกซ้อมที่แดนกระทิงดุในครั้งนี้ช่วยทำให้ตนเองมีร่างกายที่แข็งแกร่งจนสามารถควบรถทำเวลาได้ดีขึ้นกว่าเดิม โดยสามารถทำเวลาต่อรอบได้ดีที่สุดที่ 1.43.261 นาที ซึ่งนับเป็นเวลาที่ดีที่สุดอันดับที่ 12 จากบรรดานักแข่งทั้งหมดที่ลงเทสต์

"มาฝึกซ้อมที่สเปนในครั้งนี้มีโปรแกรมการเทรนนิ่งในเรื่องการเพิ่มสมรรถภาพร่างกาย (Physical) ทั้งหมด 4 วัน แล้วก็มีการลงสนามเพื่อทดสอบรถอีก 2 วัน ในส่วนของการเทรนนิ่งร่างกาย ทางทีมก็จะมีการจัดโปรแกรมช่วงเช้าให้ออกกำลังกาย เสริมสร้างกล้ามเนื้อ รวมถึงการปั่นจักรยานประมาณ 3 ถึง 4 ชั่วโมง ส่วนตอนเย็นทางทีมก็จะพาไปลงสนามโมโตครอส เพื่อขับขี่แบบวิบาก ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆ จนครบทั้ง 4 วัน หลังจากนั้นจะได้พัก 1 วัน แล้วค่อยเดินทางต่อเพื่อไปทดสอบรถที่สนามเฆเรซ  ในส่วนของการลงสนามซ้อมรถในวันแรก สามารถทำเวลาได้ดีกว่าครั้งแรกที่มาซ้อมเมื่อปลายปีที่แล้ว โดยทำความเร็วได้ที่เวลา 1.43.3 นาที จากนั้นวันที่สองช่วงเช้าก็ทำเวลาได้ดีขึ้นอีกเป็น 1.43.2  นาที แต่พอลงสนามเพื่อเทสต์ต่อในช่วงบ่ายก็เจอปัญหาเนื่องจากลมค่อนข้างแรงมาก เลยทำให้ไม่สามารถกดเวลาลงมาได้อีก" สมเกียรติ กล่าว

“อินทรีย์ก้อง” นักบิดเจ้าของหมายเลข 35 ยังเผยต่อว่า สามารถปรับตัวเข้ากับทีมใหม่ได้เป็นอย่างดี และมั่นใจว่าจะทำผลงานในศึกโมโตทู 2019 ได้อย่างยอด "ในส่วนของทีมงาน ถึงจะมีปัญหาด้านการสื่อสารอยู่บ้างและเป็นทีมงานใหม่ทั้งหมด แต่การทำงานร่วมกันในครั้งนี้ถือว่าเป็นทีมที่โอเคสำหรับผมมาก ๆ  ตลอดทั้งสองวันก็มีการพูดคุยกับทีมและรวมถึงมีการปรับเซตอัพในส่วนของโช้คและตัวรถอยู่ตลอด ตอนนี้ก็เริ่มเข้าใจและปรับตัวเข้ากับได้รถมากขึ้น ผมกับรถมีการทำความรู้จักคุ้นเคยกันได้ดีขึ้นมาก ผมเชื่อว่าเมื่อการแข่งขันจริงมาถึงผมจะทำได้ดียิ่งขึ้นกว่านี้แน่นอน และผมจะทำเต็มที่  เพราะนี่คือโอกาสอันยิ่งใหญ่ที่จะสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองและประเทศชาติ อยากเชิญชวนแฟนมอเตอร์สปอร์ตและคนไทยทุกคนร่วมส่งแรงใจเชียร์ และติดตามผลงานของผมด้วย สิ่งเหล่านี้จะเป็นพลังใจอันสำคัญที่ทำให้ผมมีแรงสู้กับยอดนักบิดในเวทีระดับโลก"

สำหรับ “อินทรีก้อง” สมเกียรติ จันทรา เป็นนักบิดชาวไทยสายเลือดใหม่ที่ได้รับการสนับสนุนจาก เอ.พี.ฮอนด้า โดยสร้างชื่อจากผลงานคว้าแชมป์ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ ฤดูกาล 2016 ก่อนได้รับโอกาสสำคัญเข้าร่วมศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เยาวชนโลก FIM CEV Moto3 Junior World Championship ในปี 2017 พร้อมจบฤดูกาลในอันดับที่ 9 บนตารางการแข่งขัน รวมถึงได้สิทธิ์ไวลด์การ์ดเข้าร่วมแข่งขันรุ่นโมโตทรี รายการ “ไทยแลนด์ กรังด์ ปรีซ์” ที่    จ.บุรีรัมย์ เมื่อปีที่แล้ว และโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมคว้าอันดับ 9 เรียกเสียงเชียร์จากผู้ชมชาวไทยได้กระหึ่มในสนามโฮมเรซ

ทั้งนี้การผลักดัน “อินทรีก้อง” สมเกียรติ จันทรา สู่สังเวียน โมโตทู ถือว่าเป็นไปตามโรดแม็ป “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน” ที่ เอ.พี.ฮอนด้า  มุ่งสนับสนุนนักบิดชาวไทยสู่เวทีโลก โดยมีเป้าหมายสำคัญคือส่ง   นักบิดสัญชาติไทย 100% เข้าร่วมการแข่งขัน โมโตจีพี ภายในปี 2025 ให้เป็นที่ภาคภูมิใจของแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ 

แฟนๆ ความเร็วสามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวและของ “อินทรีก้อง” ได้ทางผ่านทางเฟสบุคแฟนเพจ รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า (Honda Motorcycle Thailand) www.facebook.com/hondamotorcyclethailand/